ชัยธวัช โต้โผโควตา รมต.เกรดเอ ไม่เป็นความจริง เผย ยังอยู่ขั้นเจรจา MOU

Home » ชัยธวัช โต้โผโควตา รมต.เกรดเอ ไม่เป็นความจริง เผย ยังอยู่ขั้นเจรจา MOU



ชัยธวัช โต้โผ รมต. เกรดเอ ไม่เป็นความจริง เผยยังอยู่ขั้นเจรจา MOU ด้าน “พิธา” นำทีมว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ติวเข้ม ก่อนเปิดสภาฯ “พิจารณ์” เดินสายปิดดีลพรรคเล็ก

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ประสานงานจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกล กล่าวปฏิเสธข้อมูลโควตาที่มีการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอ ที่ปรากฏตามข่าว โดยมีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เป็นรมว.มหาดไทย ว่า ไม่เป็นความจริง ตอนแรกที่ตนเห็นข่าว รู้สึกตกใจและงงมาก เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาจัดทำ MOU เท่านั้น

  • เปิดโผ ครม. รัฐบาลก้าวไกล แบ่งเก้าอี้ลงตัว เพื่อไทย เน้นเศรษฐกิจ คาด ‘วิโรจน์’ คุมกระทรวงใหญ่

นายชัยธวัช กล่าวว่า โดยยอมรับว่ายังไม่ลงตัวและยังไม่ได้ข้อยุติ ตนยังไม่อยากให้คาดการณ์ไปตอนนี้ เพราะจะกระทบต่อการเจรจา ทำให้คนที่ถูกแต่งตั้งเป็นคณะเจรจาของแต่ละพรรคเข้าใจคลาดเคลื่อน และทำให้การเจรจาเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น มองว่าการนำเสนอของสื่อมวลชนไกลเกินไป ตนยังไม่อยากให้สรุป ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลกำลังรอวาระจากพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่จะส่งกลับมา ตนขอให้รอฟังการชี้แจงในวันที่ 22 พ.ค. เวลา 16.30 น. ซึ่งจะเป็นวันที่ลงนาม MOU โดยตอนนี้กำลังหาสถานที่เพื่อแถลงข่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กำลังประสานพรรคเล็ก 1 เสียงเข้าร่วมรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล โดยมีนายกฤดิทัช แสงธโยธิน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคใหม่ ที่รับข้อเสนอร่วมรัฐบาลไปพิจารณา และจะให้คำตอบภายในวันนี้

โดยล่าสุดพรรคก้าวไกลและพรรคร่วม 8 พรรค มีเสียงรวม 313 เสียง และยังขาดอีก 63 เสียง ที่จะร่วมโหวตดัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลวันนี้ (19 พ.ค.) มีการนำว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรคกว่า 500 คน เข้าร่วมสัมมนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานในสภาฯ ในอนาคต ที่จ.ชลบุรี โดยมีการเตรียมรถบัส 1 คัน ไว้สำหรับผู้ที่ประสงค์จะขึ้นรถไปกับทีมงานพรรค โดยในงานนี้จะมีนายพิธา เป็นผู้เปิดงาน และพูดคุยกับว่าที่ ส.ส. และสมาชิก หลังจากนั้นในวันที่ 21 พ.ค. นายพิธา จะนำทีมว่าที่ ส.ส.ชลบุรีทุกเขต ขึ้นรถคาราวานขอบคุณประชาชน โดย จ.ชลบุรี เป็นจังหวัดที่ 3 ต่อจากนนทบุรี และกรุงเทพฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ