ชัยธวัช ยัน ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ปิดประตูเจรจา ปม ประธานสภา กับ ‘ก้าวไกล’

Home » ชัยธวัช ยัน ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ปิดประตูเจรจา ปม ประธานสภา กับ ‘ก้าวไกล’
ธวัชชัย

ชัยธวัช เลขาธิการพรรคก้าวไกล เผย การประชุม วันนี้ เป็นสัญญาณที่ดี ‘เพื่อไทย’ ยังไม่ปิดประตูเจรจา ปม ประธานสภา กับ ‘ก้าวไกล’

วันนี้ (2 ก.ค. 66) ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ได้มีการนัดประชุม ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เรื่องหลักในตอนนี้ก็คงจจะเป็น เรื่องของประธานสภา และเรื่องการทำงานในการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยปิดประตูเจรจากับพรรคก้าวไกลในเรื่องประธานสภาฯนั้น นายชัยธวัช ระบุว่า เรื่องนั้นไม่เป็นความจริง ยังไม่ได้ปิดประตูคุยกัน และเป็นข่าวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ในวันนี้วาระการประชุมที่สำคัญเป็นเรื่องการรายงานความคืบหน้า เรื่องการทำงานในการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล และความคืบหน้าในการพูดคุยเรื่องประธานสภา ส่วนเรื่องรายละเอียดจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น และ กระแสข่าวเรื่องที่ทางเพื่อไทยยุติการเจรจาพูดคุยเรื่องประธานสภากับพรรคก้าวไกลนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริง พรรคเพื่อไทยยังพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้เรื่องนี้ได้ข้อยุติอย่างดีที่สุด ยังมีเจตนาที่จะให้การจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคเป็นไปได้ด้วยดี

ส่วน กำหนดการการประชุมประธานสภาจะเลื่อนไปประชุมในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น นายชัยธวัช ระบุว่า พรุ่งนี้ทางพรรคเพื่อไทยมีการประชุมกันภายในพรรค ซึ่งต้องรอทางพรรคเพื่อไทยก่อน ตนเองคงพูดแทนพรรคเพื่อไทยไม่ได้ วันนี้มีแกนนำของพรรคเพื่อไทยมาร่วมประชุมด้วย และได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะประชุมปกติหรือไม่อย่างไร เพราะยังมีความมุ่งมั่นในการพูดคุยกันในกรณีเดิมที่คุยกันไว้

messageImage 1688271520233
  • ผลสำรวจ ประธานสภา ปชช. ชี้ควรเป็นกลาง ส.ส.ควรเลือกตามมติพรรค
  • เรื่องยังเงียบ! ครูร้อยเอ็ด ล่อลวงนักเรียนหญิง มีเพศสัมพันธ์ ในห้องเรียน
  • อึ้ง! สำนักงานป้อมปราบศัตรูพ่าย ถังดับเพลิง เสื่อมสภาพ พบกว่า 400 ถัง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ทางพรรคมองอย่างไร นายชัยธวัช ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะข่าวที่ออกมาไม่ใช่มาจากทางพรรคก้าวไกล ซึ่งแหล่งข่าวต่าง ๆ ก็สร้างความสับสน อยากให้สื่อมวลชนฟังจากคำพูดของแกนนำแต่ละพรรคจะดีที่สุด และกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีการนัดพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค. 66) นั้น ทุกอย่างต้องจบภายในวันที่ 4 ก.ค. เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายในการพูดคุย และเชื่อว่าการประชุมในวันนี้จะเป็นสัญญาณที่ดีอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานจาก 8 พรรคร่วมรัฐบาลพร้อมกัน จะทำอย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เรื่องเหล่านี้ในรายละเอียดจะมีการรายงานและซักถามในที่ประชุม ส่วนข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาจากกระทบกับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมหรือไม่นั้นตนเองมองว่าถ้าเรามั่นคง ไม่หวั่นไหว ไปตามกระแสข่าวต่าง ๆ ก็ไม่กระทบ ยังมั่นใจในเจตนาดีในการทำงานร่วมกันทั้งพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และอีก 6 พรรคร่วม รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นในการมีประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ