ชัชชาติ แท็กทีม ปวีณา – ว่าที่ ส.ก. ลุยแก้ปัญหา 2 จุดน้ำท่วมซ้ำซาก เขตดอนเมือง

Home » ชัชชาติ แท็กทีม ปวีณา – ว่าที่ ส.ก. ลุยแก้ปัญหา 2 จุดน้ำท่วมซ้ำซาก เขตดอนเมือง



ชัชชาติ แท็กทีม ปวีณา – ว่าที่ ส.ก. ลุยแก้ปัญหา 2 จุดน้ำท่วมซ้ำซาก เขตดอนเมือง พร้อมคุย ผอ.เขตเรื่องนโยบายปลูกต้นไม้สัปดาห์ละ 100 ต้น

26 พ.ค. 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี และ นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ว่าที่ ส.ก.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมลงพื้นที่สำรวจชุมชนปิ่นเงิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

นายชัชชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ชุมชนปิ่นเงินวันนี้ จริง ๆ มาย้อนความหลัง เพราะตอนที่เป็นผู้สมัครก็ได้มาลงพื้นที่ตรงนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และเกิดน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ถ้าตนเข้ามาทำงานต้องดำเนินการ โดยในพื้นที่เขตดอนเมือง มีจุดน้ำท่วมซ้ำซาก 2 จุดคือ หมู่บ้านปิ่นเงิน และ วัดเวฬุวัน ซึ่งเป็นจุดที่ต้องเร่งทุ่มเททรัพยากร-กำลังมาช่วย เพราะประชาชนเดือดร้อนจริง ๆ

ส่วนระยะยาว ต้องมีการวางแผนอีกที แต่ในระยะสั้นนั้นต้องผลักดันน้ำให้ดี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเป็นระยะ ทำให้น้ำไปถึงคลองเปรมให้ได้ และคลองเปรมต้องดันน้ำไปให้ถึงอุโมงค์บางซื่อให้ได้ ส่วนของปัญหาที่ยังไม่ทราบบางส่วนคือ ถนนบริเวณหน้าหมู่บ้านปิ่นเงิน ซึ่งเป็นของเอกชน เพราะฉะนั้นส่วนของกทม.เอง ก็ติดขัด ดังนั้นการลงพื้นที่คือ การทำให้เห็นปัญหาที่ละเอียดขึ้น

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ได้มีการพูดคุยกับ ผอ.เขตดอนเมือง เรื่องนโยบายต่าง ๆ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ เช่น นโยบายการปลูกต้นไม้ 1,000,000 ต้น ซึ่งทางเขตต้องปลูกอาทิตย์ละ 100 ต้น จะสามารถหาพื้นที่ปลูก หรือหาเอกชนมาร่วมดำเนินการได้หรือไม่ ตนคิดว่า “การทำงานเชิงรุก” จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และ ผอ.เขตทุกคน ก็พร้อมจะทำงานเพื่อประชาชน ขอให้มีทิศทางที่แน่นอนและมีประชาชนเป็นที่ตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ