‘ชัชชาติ’ แถลงปม เครื่องออกกำลังกาย ราคาสูงปี๊ด! เจอลู่วิ่งตัวละ 7.5 แสน

Home » ‘ชัชชาติ’ แถลงปม เครื่องออกกำลังกาย ราคาสูงปี๊ด! เจอลู่วิ่งตัวละ 7.5 แสน
‘ชัชชาติ’ แถลงปม เครื่องออกกำลังกาย ราคาสูงปี๊ด! เจอลู่วิ่งตัวละ 7.5 แสน
ชัชชาติ-เครื่องออกกำลังกาย -ปก-min

‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ แถลงปม งบจัดซื้อ เครื่องออกกำลังกาย รับ! แพงเกินไป ขอตรวจสอบ แจงปัญหาหยั่งรากลึก 10-20 ปี ไม่ใช่แค่ กทม.

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย” โพสต์ข้อความระบุว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงกว่าราคาตลาด สูงเกือบ 10 เท่า ลู่วิ่งไฟฟ้า ตัวละ 759,000 บาท และจักรยานตัวละ 484,000 บาท จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันที่ 6 มิ.ย. 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีการ จัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกาย 10 ล้านบาท ลู่วิ่งเครื่องเดียว ราคา 7.6 แสนบาท โดยชี้แจงว่า ถ้าดูในความรู้สึกโดยไม่ได้ดูในเอกสาร ยอมรับว่าราคาดูแพง แต่ในฐานะฝ่ายบริหารไม่สามารถบอกได้ว่าแพงหรือไม่แพง

ชัชชาติ-เครื่องออกกำลังกาย-2-min

ในเมื่อประชาชนมีความสงสัย เราก็ต้องตรวจสอบเพราะมีเจ้าหน้าที่หลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายบริหารและข้าราชการประจำ หากตรวจสอบว่ามีความผิดจริง หรือมีการฮั้วประมูลจริง ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ชัชชาติ-เครื่องออกกำลังกาย-3-min
  • เพจดัง แฉแหลก! 1 ในทนายเชื่อมจิต มีโลก 2 ใบ – ทำร้ายร่างกายผู้หญิง
  • หึงโหด! แฟนเก่าชักปืน ยิงแฟนใหม่ดับ กลางงานวันเกิดลูกครบ 1 ขวบ
  • เจ้าของบ้านหัวจะปวด! หนุ่มตาน้ำข้าว บิดค่าบ้านเช่า-ค่าไฟ แถมทำบ้านพัง
ชัชชาติ-เครื่องออกกำลังกาย-1-min

พร้อมเผยอีกว่า หากจะบอกว่า กทม.ทุกอย่างโปร่งใส ใสสะอาด ต้องยอมรับความจริงว่าเป็นเรื่องโกหก ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ แต่สุดท้ายจะหวังพึ่งแต่ประชาชนอย่างเดียวไม่ได้ และยอมรับว่าปัญหามันเหมือนช้างในห้องที่หยั่งรากลึกมากว่า 10-20 ปี ไม่ใช่แค่ กทม. แต่ยอมรับว่าเป็นทั้งประเทศ และเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไข

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ