ชัชชาติ แจงชายดับ ขอชันสูตรให้ชัดเจน เกิดจากโรคประจำตัว-เสพกัญชา

Home » ชัชชาติ แจงชายดับ ขอชันสูตรให้ชัดเจน เกิดจากโรคประจำตัว-เสพกัญชา



ชัชชาติ แจงชายดับ ขอชันสูตรให้ชัดเจน เกิดจากโรคประจำตัว-เสพกัญชา เผยต้องทำตามกฎหมาย ไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาล ในฐานะผู้ปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ที่แยกลำสาลี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายวัย 51 ปี เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว โดยพบมีประวัติเสพกัญชาว่า ก่อนหน้านี้ให้สำนักการแพทย์ กทม. เฝ้าติดตามสถานการณ์ (มอนิเตอร์) และรายงานเบื้องต้น

“การชันสูตรยังไม่ชัดเจน เป็นข้อมูลให้รับทราบว่ามีความเสี่ยงตรงนี้ให้ระวัง กรณีเคสคนที่เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) สำนักการแพทย์ยังไม่ได้ชันสูตรที่ละเอียดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวหรืออะไร ต้องไปดูอีกทีว่าสาเหตุการตายคืออะไร สิ่งที่กทม.ทำคือต้องเฝ้าระวัง ต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาล ในฐานะผู้ปฏิบัติ เราต้องระวังตัว เตรียมการด้านสาธารณสุขให้พร้อม”นายชัชชาติกล่าว

เมื่อถามว่ามีข้อสั่งการอะไรไปยังโรงพยาบาลหรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่า ให้เฝ้าระวังและเตรียมสังเกตการณ์เก็บข้อมูลเพราะอยากจะได้ข้อมูลเหมือนกัน หากมีข้อมูลจะได้รายงานทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

“อีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของโรงเรียนในสังกัด กทม.ต้องเร่งสร้างความเข้าใจในเรื่องของกัญชาว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร ต้องให้ความรู้ทั้งครูและนักเรียน เรามีนโยบายทำโรงเรียนปลอดกัญชา กำลังดูรายละเอียดการออกคำสั่งอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีพื้นที่ตรงไหนที่จะเน้นเป็นพิเศษ เพราะของแบบนี้มันกระจายได้หมด ก็ควรจะปฏิบัติเหมือนกันทุกพื้นที่” นายชัชชาติกล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ