'ชัชชาติ' เผย เตรียมออกมาตรการคุมโควิด งานรื่นเริงปีใหม่

Home » 'ชัชชาติ' เผย เตรียมออกมาตรการคุมโควิด งานรื่นเริงปีใหม่



‘ชัชชาติ’ เผย เตรียมออกมาตรการคุมโควิด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาจมีมาตรการบังคับ พื้นที่ไหนต้องใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงมาตรการปฏิบัติที่ชัดเจน

13 ธ.ค. 2565 – นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่กลับมาระบาดใหม่อีกครั้งว่า ต้องเตรียมมาตรการในการป้องกันเข้มขึ้น ทั้งเรื่องของการใส่หน้ากากอนามัย ที่สำคัญตอนนี้คือเรื่องการฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง 608 ที่มีโอกาสจะได้รับความรุนแรงของโรคมากกว่า

โดยทางสำนักอนามัย จะออกมาตรการในช่วงของเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันและควบคุมโรค ส่วนกิจกรรมช่วงปีใหม่ก็เดินหน้าไปต่อ แต่อาจมีมาตรการบังคับพื้นที่ไหนต้องใส่หน้ากาก และมีมาตรการปฏิบัติการที่ชัดเจนออกมาให้ประชาชนอีกครั้ง

ในส่วนของการบริการจุดฉีดวัคซีน จากที่มีประชาชนไปใช้บริการจุดฉีดวัคซีน ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ที่เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จำนวนมากเต็มทุกวัน จึงต้องขยายจุดฉีดวัคซีนให้มากขึ้นเพียงพอกับความต้องการ รวมถึงต้องลงชุมชนให้มากขื้น แต่จุดหลักจะอยู่ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ประชาชนจะสะดวกว่าเพราะอยู่ใกล้บ้าน เปิดทุกวัน มีเปิดเพิ่มเสาร์-อาทิตย์ บางศูนย์ ซึ่งต้องเพิ่มจุดที่ศูนย์บริการสาธารณสุขให้มากขึ้น วัคซีนเรามีเพียงพอ เป็นเรื่องที่ดีที่คนตื่นตัวในเรื่องนี้

สำหรับการจัดงานปีใหม่ในสถานที่ต่าง ๆ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องขออนุญาตจัดงาน ที่แน่ ๆ คงมีที่ เซ็นทรัลเวิล์ด งานเคานต์ดาวน์ หากมีที่ไหนขออนุญาตมาก็ได้สั่งการไปแล้ว ต้องเข้าไปตรวจเรื่องความปลอดภัยการดูแลการจัดงาน เรื่องความหนาแน่น และเรื่องอัคคีภัย การจุดดอกไม้ไฟต่าง ๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ