ชัชชาติ ส่องานเข้า! ถูกร้องกมธ.ปปช. สอบเอี่ยวประมูลร้านปลอดอากรในสุวรรณภูมิ

Home » ชัชชาติ ส่องานเข้า! ถูกร้องกมธ.ปปช. สอบเอี่ยวประมูลร้านปลอดอากรในสุวรรณภูมิ



ร้อง เสรีพิศุทธ์ สอบ ‘ชัชชาติ’ เอี่ยวประมูลโครงการร้านค้าปลอดอากรในสุวรรณภูมิ สมัยเป็นวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาฯ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายอรรถสิทธิ์ กาญจนโอภาษ เพื่อขอให้ตรวจสอบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ ในฐานะอดีตวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ

นายอรรถสิทธิ์ กล่าวว่า นายชัชชาติ มีเจตนาคำนวณมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ร้านค้าต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนหรือดำเนินการในกิจกรรมของรัฐ พ.ศ. 2535 และการประมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการ ในสนามบินสุวรรณภูมิ สูงกว่ามติคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลายเท่าตัว เพื่อให้ประโยชน์ตกแก่ผู้ประกอบการ จึงขอให้กมธ.พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้กมธ.มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ประกอบกับอยู่ช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ดังนั้น เพื่อความยุติธรรมและเป็นธรรม หากจะนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของกมธ.ทันที อาจเกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ทางกมธ.จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ