ชัชชาติ! สั่ง ปลัดปรับแก้ ระเบียบ กทม. สอดคล้อง กฎหมายสมรสเท่าเทียม

Home » ชัชชาติ! สั่ง ปลัดปรับแก้ ระเบียบ กทม. สอดคล้อง กฎหมายสมรสเท่าเทียม

กฎหมายสมรสเท่าเทียม-min

สนับสนุนเต็มที่! ผู้ว่าชัชชาติ ยินดี กฎหมายสมรสเท่าเทียม ผ่านสภา สั่งปลัด เตรียมความพร้อม ให้สอดคล้องนโยบายความเท่าเทียม

กฎหมายสมรสเท่าเทียม

หลังจากวันที่ 18 มิ.ย. 2567 ที่รัฐสภาในการประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กฎหมายสมรสเท่าเทียม ผ่านการพิจารณาความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร์ว่า ด้วยคะแนน 130 เสียง

โดยล่าสุดวันนี้ 19 มิ.ย. 2567 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร์ว่า ยินดีด้วยที่ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร์ ซึ่งตรงกับนโยบายของ กทม.ในเรื่องความเท่าเทียม ซึ่งจะทำให้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคน

ในปัจจุบันโลกเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ด้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดีอย่างมากที่ กฎหมายสมรสเท่าเทียม ผ่าน และเตรียมตัวปรับแก้สวัสดิการต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายความเท่าเทียม ตามโลกในปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาล และสิทธิต่าง ๆ ทั้งค่าเล่าเรียนบุตร รวมทั้งการรับบุตรบุญธรรม

  • ผ่านแล้ว! กฎหมายสมรสเท่าเทียม วุฒิสภา เห็นชอบด้วยคะแนน 130
  • ประสบการณ์หายาก นทท. พบ เสือดำ 2 ตัว ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
  • เพจนิรมิตเทวาจุติ แซะแรง น้องใบบุญ ลั่นน้องไนซ์ มีความเป็นตัวเองมากกว่า!

กทม. จะให้การสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ข้าราชการ และบุคลากรของ กทม. สามารถแต่งกายตามเพศสภาพได้ ให้บริการคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย (BKK Pride Clinic) 24 แห่ง พร้อมขยายผลอีก 4 แห่งในปี 2567 รวมทั้งจัดเทศกาล Pride Month เดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQIA+ ตั้งเป้าเป็นเทศกาลระดับโลก (World Pride)

และโรงเรียนในสังกัด กทม. ยังมีปลูกฝังค่านิยมด้านความเท่าเทียม และความหลากหลาย ตลอดจนเปิดพื้นที่สาธารณะสำหรับจัดกิจกรรมด้านความหลากหลายทางเพศ เพื่อส่งเสริมสิทธิ หน้าที่ และโอกาสทางสังคมของกลุ่ม LGBTQIA+ เพราะเชื่อในพลังของความหลากหลาย ต่างเพศ ต่างวัย ต่างรสนิยม ต่างบทบาทหน้าที่ เราทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกตำแหน่งใน กทม. ไม่จำกัดด้วยเพศสภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ