ชัชชาติ ลุยถนนพระราม 3 หลังชาวบ้านร้องเกิดอุบัติเหตุบ่อย ก่อนพบสาเหตุ

Home » ชัชชาติ ลุยถนนพระราม 3 หลังชาวบ้านร้องเกิดอุบัติเหตุบ่อย ก่อนพบสาเหตุ



ชัชชาติ ลุยถนนพระราม 3 หลังชาวบ้านร้องเกิดอุบัติเหตุบ่อย ก่อนพบต้นเหตุ เกิดจากมีโครงการก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงดิน ไม่มีการปรับฝาท่อให้เรียบพื้นถนน

30 พ.ค. 2565 – ที่บนสถานีรถเมล์บีอาร์ทีวัดด่าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามปัญหาถนนพระราม 3 ชำรุด โดยมี นายอานุภาพ ธารทอง ว่าที่สก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ว่าที่ สก.เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล นายสุนิติ บุณยมหาศาล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

ระหว่างที่ลงพื้นที่ มีประชาชนรอต่อแถวขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีเด็กขอถ่ายรูป และพูดว่าลุงชัชชาติ เป็นธานอส นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังสอบถามปัญหากับประชาชน ส่วนใหญ่ระบุปัญหาถนนพระราม 3 ชำรุด และรถสองแถวจอดไม่เป็นระเบียบ รวมทั้งประชาชนที่อยู่ชุมชนวัดช่องลม มียาเสพติดจำนวนมาก ลานกีฬาชำรุดทรุดโทรม น้ำเน่าเสีย ตลอดจนปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งนายชัชชาติ ได้รับทราบปัญหาและจะหาแนวทางแก้ไข

นายชัชชาติ กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าถนนพระราม 3 ชำรุดจำนวนมาก และมีฝาท่อระบายน้ำปิดไม่สนิท ไม่เรียบกับพื้นถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงต้องลงมาดูสาเหตุ เพื่อหาทางแก้ปัญหา

เบื้องต้นพบสาเหตุเกิดจากมีโครงการก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน) โดยผู้รับเหมาจะเปิดฝาท่อช่วงเวลา 23.00 น.และปิดฝาท่อก่อนเวลา 05.00 น. โดยไม่มีการปรับระดับฝาท่อ ให้เรียบไปกับถนน ไม่ใช่เพียงถนนพระราม 3 เท่านั้น ยังมีถนนสาทร ถนนเพชรบุรี ซึ่งกทม. จะเร่งรัดให้มีการปรับระดับฝาท่อ ให้เรียบไปกับถนน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ