'ชัชชาติ' ลั่น กทม.พร้อมเต็มที่ เปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขต-บัญชีรายชื่อ เชื่อไร้ปัญหา

Home » 'ชัชชาติ' ลั่น กทม.พร้อมเต็มที่ เปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขต-บัญชีรายชื่อ เชื่อไร้ปัญหา



กรุงเทพมหานคร – “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” กทม.พร้อมเต็มที่ วันรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขต-บัญชีรายชื่อ เชื่อไร้ปัญหา พร้อมทำหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นใจตามระบอบประชาธิปไตยให้ประชาชนไว้ใจ

29 มี.ค. 66 – ที่สำนักการศึกษา เขตคลองสาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 3-7 เม.ย. ที่อาคาร กีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร และสถานที่รับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4-7 เม.ย.นี้ ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง เขตดินแดง ว่า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ร่วมกับ ผู้อำนวยการเขต ทั้ง 50 เขต ในการเตรียมความพร้อม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะการรับสมัครเพียงอย่างเดียวเท่านั้น กทม.พร้อมเต็มที่ เพราะมีประสบการณ์อยู่แล้ว

และสิ่งทำอยู่มากกว่าการเลือกตั้ง คือการสร้างความมั่นใจในระบอบประชาธิปไตย หากมีการเลือกตั้งที่โปร่งใส ยุติธรรม มีประสิทธิภาพ ประชาชนจะไว้ใจผลการเลือกตั้งมากขึ้น ถ้าจัดการเลือกตั้งไม่ดี ประชาชนไม่ไว้ใจ มีปัญหาต่างๆ สุดท้ายเริ่มต้นก้าวแรกไม่มั่นคง จะมีผลในระยะยาว

กทม.จึงต้องทำหน้าที่ให้เข็มแข็ง ส่วนตัวเชื่อว่าการรับสมัครจะไม่มีปัญหา แต่อาจจะมีปัญหาเบอร์คนกับเบอร์พรรค รวมทั้งจำนวนเขต จำนวน ส.ส. การแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เหมือนเดิม เรื่องนี้จึงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ