'ชัชชาติ' ยอมรับผิด ถามเรื่องขุดคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง

Home » 'ชัชชาติ' ยอมรับผิด ถามเรื่องขุดคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง


'ชัชชาติ' ยอมรับผิด ถามเรื่องขุดคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง

‘ชัชชาติ’ ยอมรับผิด ถามเรื่องขุดคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง ที่ผอ.ให้ข้อมูลเป็น 2 คลองใหญ่ ไม่มีอะไรที่เป็นดราม่า

วันที่ 5 มิ.ย.65 ที่สวนหลวงพระราม 8 นานชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากเสร็จกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก ถึงกระแสข่าวที่ผอ.สำนักระบายน้ำตอบลอกคลองได้ 2 แห่งจาก 1,980 แห่ง ว่า ไม่ได้เป็นดราม่าอะไร คือคลองมี 2 ประเภท ถ้าเป็นคลองหลักจะเป็นสำนักระบายน้ำดูแล ส่วนคลองย่อยจะเป็นในส่วนงานของเขต และที่ท่านผอ.ได้บอกว่า 2 คลองนั้นอาจจะหมายถึงคลองใหญ่ แต่ถ้ารวมคลองย่อยๆคงมากกว่า 2 คลองแน่ ทุกอย่างไม่มีอะไรที่เป็นดราม่า ต้องขอขอบคุณท่านผอ.สำนักระบายน้ำที่ให้ข้อมูล วันนั้นท่านก็มาดึกเลย ตนก็มีส่วนผิดด้วยที่ไปถามท่านกลางงานผ่านไลฟ์

อย่างไรก็ตามยังกล่าวถึงงานดนตรีในสวนเมื่อวานที่ตนเองไปร่วมกิจกรรมด้วยว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ผู้คนเว้นระยะห่าง และวันนี้ช่วงบ่ายตนก็จะไปร่วมงานเดินขบวนพาเหรดบางกอก นฤมิต ไพรด์ 2022 ที่บริเวณถนนหน้าวัดแขก เราเข้าใจในความหลากหลายทางเพศ ตนก็จะพยายามติดเข็มกลัดสายรุ้งทั้งเดือน และไม่ได้แค่ติดเราต้องเข้าใจเนื้อหาด้วยเราต้องยอมรับความหลากหลายทางเพศสภาพ ทั้งข้าราชการ ลูกจ้าง ยอมรับการแต่งกายเพศวิถี การให้บริการสาธารณสุขที่ครอบคลุมความหลากหลายทางเพศด้วย

เมื่อถามถึงการขอใช้พื้นที่ทหารในการแก้ปัญหาน้ำท่วม พรุ่งนี้จะเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เตรียมการอะไรบ้าง นายชัชชาติ กล่าวว่า ยังเลย คือเมื่อวานที่นักข่าวถามว่าเรื่องการขุดลอกจะไปขอความช่วยเหลือจากทหารได้ไหม ตนก็รับมาว่าไม่ได้คิดเรื่องนี้ เรื่องเกี่ยวกับทหารคงมี 2 เรื่องคือ แรงคนกับแรงงาน ที่อาจจะมาช่วยได้ และพูดเรื่องแก้มลิงว่าในพื้นที่ทหารหลายที่มีบึงน้ำอยู่สามารถพร่องช่วงที่ฝนตกได้ ตอนนี้คงยังไม่มีอะไรไปพูดคุยเพราะต้องหาข้อมูลก่อน

เมื่อถามถึงถ้าโควิดผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว กทม.มีสิทธิที่จะออกมาตรการผ่อนคลายหน้ากากอนามัยบางพื้นที่หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า คงต้องถาม ศบค.เป็นหลัก แต่จริงๆแล้วเราคงต้องเริ่มกันแล้วว่าในพื้นที่เปิดโล่งก็ค่อยๆผ่อนคลายได้ สถานการณ์คนติดก็น้อยลง เศรษฐกิจเริ่มกลับมา

เมื่อถามว่าเรื่องขอขยายเวลาในสถานบันเทิง นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องดูก่อน กิจการกลางคืน ถือว่าเป็นเศรษฐกิจใหญ่ มีผลกระทบหลายอย่าง รวมพ่อค้าแม่ค้า สามล้อแท็กซี่ เพราะเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับกิจการนี้ ถ้าขยายเวลาขึ้นก็จะทำให้ลดความแออัดลง นักท่องเที่ยวเข้ามา ตนว่าเราก็ใกล้จะพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ