ชัชชาติ ตั้ง 33 ทูตสื่อสาร กทม. เดินหน้าปชส. เน้นทิศทางเดียวกัน-ประสิทธิภาพ ถึงปชช.

Home » ชัชชาติ ตั้ง 33 ทูตสื่อสาร กทม. เดินหน้าปชส. เน้นทิศทางเดียวกัน-ประสิทธิภาพ ถึงปชช.



กรุงเทพมหานครฯ ชัชชาติ ตั้ง 33 ทูตสื่อสาร เมืองกรุง ตีปี๊บภารกิจ กทม. เดินหน้าประชาสัมพันธ์ นโยบาย ภารกิจ ผลงานกทม. เน้นทิศทางเดียวกัน-ประสิทธิภาพ ถึงปชช.

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานแต่งตั้งทูตสื่อสาร กทม. BMA PR Ambassador รุ่นที่ 1 จำนวน 33 คน

นายชัชชาติ กล่าวว่า ในวาระ 50 ปี กทม.คัดเลือกข้าราชการและลูกจ้าง ที่มาจากสายงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ครู เทศกิจ หมอ พยาบาล ธุรการ นักดับเพลิง ช่าง คนงานกวาด นักบัญชี หรือนักบริหาร โดยกทม.ได้มีการประกาศเชิญชวนข้าราชการและลูกจ้าง กทม. ที่มีความรู้ ความสามารถ และรักในการสื่อสาร สามารถสมัครด้วยตนเองหรือหน่วยงานส่งเข้าร่วมคัดเลือก

ซึ่งมีผู้ร่วมสมัครทั้งสิ้น 130 คน จนได้ทูตสื่อสาร จำนวน 33 คน จากนั้นจึงจัดให้มีการอบรม หลักสูตรผู้นำการสื่อสารของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการอบรมเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสาร เพื่อติดอาวุธให้กับทูตฯ ทุกคนให้สื่อสารได้อย่างโดนใจและมีประสิทธิภาพ เพื่อทำหน้าที่สื่อสารนโยบาย ภารกิจ และผลงานของ กทม. ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้การแต่งตั้งทูตดังกล่าวจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงในเวลาที่เหมาะสม ผ่านช่องทางต่างๆ เพราะถ้าข้อมูลไม่ถูกต้องจะทำให้ประชาชนไม่เชื่อใจได้ ยืนยันว่า การสื่อสารไม่ใช่การสร้างภาพ ควรสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง ข้อดีข้อเสีย เพื่อการปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคต

หลังจากการแต่งตั้งในวันนี้แล้ว ทูตสื่อสาร กทม. BMA PR Ambassador จะเข้ามามีบทบาทในการประชาสัมพันธ์และสื่อสารภารกิจต่าง ๆ ของ กทม. ไปยังประชาชน ตลอดจนนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ที่จะนำเสนอผ่านบุคลากรที่มีคุณภาพของ กทม. ซึ่งคาดว่าในปีต่อๆ ไป กทม. น่าจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อต่อยอดและขยายบุคลากรที่จะมาทำงานนี้ให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามหวังว่า ทูตสื่อสารกทม.จะเป็นกระบอกเสียง นำเรื่องราวในแง่มุมต่าง ๆ ที่หลายคนไม่เคยรู้ เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน และป้องกันการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ