'ชวน-อภิสิทธิ์' ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต

Home » 'ชวน-อภิสิทธิ์' ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต



‘ชวน-อภิสิทธิ์’ ร่วมลงนามแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีเอกอัครราชทูตอังกฤษให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงนามแสดงความเสียใจ ต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร สิริพระชนมพรรษา 96 พรรษา

ในการนี้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานประธานสภาฯ และนายวิวัฒน์ มุ่งการดี ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ร่วมลงนามแสดงความเสียใจด้วยเช่นกัน โดยมี นายมาร์ค กู๊ดดิ้ง (H.E.Mr.Mark Gooding) เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ให้การรับรอง

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้เผยแพร่ข้อความประกอบข่าวการลงนามของนายชวนด้วยว่า ตลอดพระชนม์ชีพสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ได้ทรงอุทิศพระองค์ด้วยพระปรีชาสามารถ และความมุ่งมั่นแน่วแน่ ที่จะยังประโยชน์ต่อพสกนิกรสหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และสัมพันธไมตรีอันใกล้ชิดกับราชอาณาจักรไทย

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ลงนามถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ด้วยเช่นกัน

นายชวน หลีกภัย ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต

นายชวน หลีกภัย ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร่วมลงนามแสดงความเสียใจ ควีนอลิซาเบธ สวรรคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ