ชวน รอครบกักตัว ลุ้น 22 ก.ค. กลับมาคุมเกมซักฟอก มั่นใจ 2 รองประธาน เอาอยู่!

Home » ชวน รอครบกักตัว ลุ้น 22 ก.ค. กลับมาคุมเกมซักฟอก มั่นใจ 2 รองประธาน เอาอยู่!



หมอสุกิจ เผย ชวน ออกจากโรงพยาบาลเร็ว เพราะมีอาการค่อนข้างน้อย ปอดปกติ มั่นใจ 2 รองประธานสภา คุมเกมซักฟอกได้ เตรียมกลับเข้าสภา 22 ก.ค.

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงอาการป่วยโควิด-19 ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. โดยนายชวน มีอาการค่อนข้างน้อย สัญญาณชีพทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลเอกซเรย์ปอดปกติ ไม่มีอาการรุนแรง

กระทั่งวันที่ 14 ก.ค. แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ โดยนายชวน ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และทุกๆ ท่านที่ให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยตลอดมา

ส่วนนายชวน จะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภา ได้ทันในวันที่ 19 ก.ค. ที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น นพ.สุกิจ กล่าวว่า ถ้าดูตามหลักเกณฑ์ใหม่เรื่องการกักตัว จะต้องกักตัว 10 วัน หลังจากวันพบเชื้อ ซึ่งนายชวนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวันแรกคือ วันที่ 12 ก.ค. จะครบกำหนด 10 วัน ในวันที่ 21 ก.ค. จึงคาดว่านายชวน น่าจะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภาได้ในวันที่ 22 ก.ค.เป็นต้นไป คาดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะรองประธานสภาอีก 2 คน สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ