ชวนรู้จัก ‘ฮาร์นาซ สันธู’ Miss Universe 2021 ดีกรีไม่ธรรมดา สวยเก่งสมมง!

Home » ชวนรู้จัก ‘ฮาร์นาซ สันธู’ Miss Universe 2021 ดีกรีไม่ธรรมดา สวยเก่งสมมง!


ชวนรู้จัก ‘ฮาร์นาซ สันธู’ Miss Universe 2021 ดีกรีไม่ธรรมดา สวยเก่งสมมง!

ชวนรู้จัก “ฮาร์นาซ สันธู” สาวงามจากอินเดีย ผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe 2021 อายุเพียง 21 ปี แต่ดีกรีไม่ธรรมดา

รู้ผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด “Miss Universe 2021 “ ที่เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล โดยสาวงามผู้ที่คว้ามงกุฎไปครองได้แก่ “ฮาร์นาซ สันธู” วัย 21 ปี ตัวแทนจากประเทศอินเดีย ขอบอกเลยว่านอกจากจะสวยแล้วดีกรียังไม่ธรรมดา

“ฮาร์นาซ สันธู” เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ค.ศ. 2000 ที่เมืองชานดิการ์ ประเทศอินเดีย ครอบครัวนับถือศาสนาซิกซ์ เธอชื่นชอบการแสดง ร้องเพลง การเต้น โยคะ ว่ายน้ำ ขี่ม้า และทำอาหารเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นนางงามแล้ว ฮาร์นาซยังเป็นนักแสดง นางแบบอีกด้วย

ด้านการศึกษา ฮาร์นาซจบจากการศึกษาระดับมัธยมจาก Shivalik Public School และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Government College

เส้นทางการประกวดนางงาม ฮาร์นาซเริ่มเข้าสู่วงการประกวดเมื่อตอนอายุ 17 ปี เธอเข้าร่วมประกวด Miss Chandigarh 2017 และได้รางวัล Times Fresh Face

ในปี 2018 ประกวด Miss Max Emerging Star India 2018 คว้าตำแหน่งมาครองได้สำเร็จ, ปี 2019 เข้าประกวด Femina Miss India Punjab 2019 คว้ารางวัลมาครองได้สองรางวัลนั่นคือ Miss Glamourous Look 2019 และ Miss Glowing Skin 2019

ในปี 2021 ประกวด Miss Diva 2021 และสามารถคว้าตำแหน่งได้สำเร็จ หลังจากนั้นได้เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมประกวด Miss Universe 2021 โชว์ความสามารถ ทัศนคติในการตอบคำถามโดนใจกรรมการ จนคว้าตำแหน่ง Miss Universe 2021 มาครอง

สิ่งที่พิเศษอีกหนึ่งอย่างคือ แม้ฮาร์นาซจะเข้าร่วมการประกวดนางงามหลายเวที แต่กระนั้นเธอก็ไม่ละทิ้งการเรียน

นอกจากนี้ ฮาร์นาซยังได้รับแรงบันดาลใจจากแม่ของเธอ ที่เป็นสูตินรีแพทย์ที่ประสบความสำเร็จ แม่ถือเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่หลุดพ้นจากการถูกกดทับของสังคมปิตาธิปไตยที่ฝังลึกมายาวนาน ส่งผลให้เธอซึมซับแนวคิด คอยสนับสนุนให้ผู้หญิงคนอื่น ๆ มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้อง ทั้งในเรื่องการศึกษา อาชีพ และเสรีภาพในการเลือก เรียกได้ว่าสวย เก่ง ทัศนคติดี สมมงเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา indiatimes, Instagram



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ