ชวนประชาชน-นทท. เที่ยวชมชิม ผลิตภัณฑ์กระท้อนหวาน ของดีเมืองลพบุรี

Home » ชวนประชาชน-นทท. เที่ยวชมชิม ผลิตภัณฑ์กระท้อนหวาน ของดีเมืองลพบุรี



ลพบุรี ผู้ว่าฯ นิวัฒน์ เชิญชวน ประชาชน นักท่องเที่ยว เที่ยว ชม ชิม ผลิตภัณฑ์ OTOP “เทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 29 ประจำปี 2565” ตั้งแต่ 22 มิ.ย. – 3 ก.ค. 65

ผู้ว่าฯ ลพบุรี พาชมสวนกระท้อนหวาน ผลไม้ดีเมืองลพบุรี จะจัดงานงาน กระท้อนหวานของลพบุรีวันที่ 22 มิ.ย.65 – 3 ก.ค.65

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อม นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกรชาวสวน เพื่อดูผลผลิตกระท้อน ภายในสวนกระท้อนป้าทองสุข หมู่ที่ 13 ตำบลตะลุง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงาน “เทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 29 ประจำปี 2565” ทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ผู้ว่าฯ ลพบุรี เชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมและชิมผลิตกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี โดยปีนี้ อำเภอเมืองลพบุรีกำหนดการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี

อีกทั้งเพื่อเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนและผลิตภัณฑ์ OTOP ของอำเภอเมืองลพบุรี ให้อยู่ในความนิยมของตลาด และส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผล ซึ่งสามารถยึดเป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริมของเกษตรกรได้

ส่วนภายในงานจะมีการจำหน่ายกระท้อนพันธุ์ต่างๆ อาทิ พันธุ์ปุยฝ้าย พันธุ์อีล่า พันธุ์นิ่มนวล และพันธุ์ทับทิม ที่มีเนื้อนุ่มรสชาติหอมหวานทานอร่อย พร้อมทั้งยังมีผลผลิตจากกระท้อนแปรรูป ได้แก่ กระท้อนลอยแก้ว กระท้อนกวน กระท้อนทรงเครื่อง มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหานำไปรับประทาน ถือเป็นของดีของฝากจากลพบุรี อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ