ชวนทำบุญ 9 วัด เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู

Home » ชวนทำบุญ 9 วัด เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ชวนทำบุญ 9 วัด เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู เที่ยวสะดวก ได้บุญ

หลายคนมักถือเอาฤกษ์งามยามดีในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ เป็นโอกาสในการทำบุญครั้งใหญ่ อย่างการไปทำบุญที่วัด ถวายภัตตาหาร ถวายสังฆทาน ทำบุญทำทาน ไหว้พระ ฟังเทศน์ฟังธรรม ปล่อยนกปล่อยปลา หรือแม้กระทั่งหยอดตู้บริจาคตามจิตศรัทธาและวัตถุประสงค์ที่ตนเองอยากทำบุญ ซึ่งวันสำคัญที่เพิ่งผ่านพ้นไปก็คือ เทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย หลายคนยังคงมีเป้าหมายในการทำบุญในช่วงเดือนนี้กันอยู่เนือง ๆ แม้ว่าจะผ่านวันเถลิงศกใหม่ไปแล้วก็ตาม

ควันหลงจากวันขึ้นปีใหม่ไทยในเดือนเถลิงศกนี้ จึงชวนทำบุญ 9 วัดเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี โดยจะเป็นการตระเวนทำบุญด้วยการเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นหลัก มาดูกันว่าการเดินทางด้วยน้องนมเย็นนี้ เราจะไปเจอกันที่วัดไหนได้บ้าง

วัดชลประทานรังสฤษดิ์ – สถานีกรมชลประทาน (PK05)

หรือที่เรียกกันติดปากว่า “วัดหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ” นั่นเอง เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 1 บ้านปากด่าน ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีกรมชลประทาน (PK05) ทางออก 3 ได้เลย เดินลงจากสถานีแล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 7 นาที 

วัดสนามเหนือ – สถานีแยกปากเกร็ด (PK06)

วัดสนามเหนือ เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 3 ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีท่าเรือสามารถข้ามไปยังเกาะเกร็ดได้ หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดสนามเหนือ สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีแยกปากเกร็ด (PK06) ทางออก 2 จากนั้นสามารถนั่งรถโดยสารประจำทาง รถสองแถว หรือเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพื่อเข้าไปยังตัววัด

วัดผาสุกมณีจักร – สถานีศรีรัช (PK09)

วัดผาสุกมณีจักร เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 9 บ้านทุ่งกลาง ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดเดียวที่อยู่ในเมืองทองธานี หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดผาสุกมณีจักร สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีศรีรัช (PK09) ทางออก 1 ก่อน ในช่วงที่ส่วนต่อขยายเข้าไปยังเมืองทองธานียังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แล้วใช้บริการรถโดยสารสาธารณะรูปแบบต่าง ๆ เข้าไปยังเมืองทองธานี ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถตู้ รถสองแถว หรือจะขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ได้ง่ายดี

วัดหลักสี่ – สถานีหลักสี่ (PK14)

วัดหลักสี่ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ในแขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยถือเป็นวัดแห่งเดียวที่อยู่ในพื้นที่เขตหลักสี่ หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดหลักสี่ สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีหลักสี่ (PK14) ทางออก 1 ตัววัดอยู่ห่างจากสถานีหลักสี่ไปไม่ไกล เดินเท้าจากสถานีแค่ 6 นาทีเท่านั้นก็ถึงวัดแล้ว

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร – สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (PK16)

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ตรงหลักกิโลเมตรที่ 18 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (PK16) ทางออก 3 ซึ่งเป็นสถานีที่เปลี่ยนสายไปโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท (สีเขียว) ได้ด้วย ลงสถานีมาแล้ววัดอยู่ไม่ไกล ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 5 นาทีเท่านั้น

วัดนวลจันทร์ – สถานีรามอินทรา กม.6 (PK22)

วัดนวลจันทร์ เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในแขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดนวลจันทร์ สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีรามอินทรา กม.6 (PK22) ทางออก 4 จากนั้นต่อรถโดยประจำทาง หรือจะหานั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ได้

วัดโฝวกวงซัน – สถานีคู้บอน (PK23)

วัดโฝวกวงซัน หรือสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน ไท่ฮวาซื่อ เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน จึงเป็นวัดที่มีความสวยงามในแบบจีน และเป็นที่น่าเที่ยวที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ที่ 55 ถนนคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หากต้องการจะไปชมความงามของวัดและทำบุญที่วัดโฝวกวงซัน สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีคู้บอน (PK23) ทางออก 1 จากนั้นต่อรถสองแถว หรือนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปที่ตัววัด

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน) – สถานีบางชัน (PK27)

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือวัดบางชัน เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 13 ไร่ ริมคลองบางชัน ในแขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีบางชัน (PK27) ทางออก 1 จากนั้นเดินเท้าเข้าซอยรามอินทรา 109 (ถนนพระยาสุเรนทร์) ประมาณ 12 นาทีก็ถึงแล้ว หรือจะรอรถสองแถวที่หน้าปากซอย/ขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปก็ได้

วัดแสนสุข – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29)

ในที่สุดก็มาสุดทางที่มีนบุรี วัดแสนสุข เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่บนถนนสุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร หากต้องการจะไปทำบุญที่วัดแสนสุข สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู ลงที่สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) ทางออก 2 จากนั้นต่อรถโดยสารประจำทาง รถสองแถว ขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเรียกแท็กซี่ก็ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ