ชลบุรี ยืนยันพร้อมจัด อินดอร์เกมส์ ปีหน้า – มั่นใจคนในจังหวัดร่วมมือ ผู้ชมเต็มสนาม

Home » ชลบุรี ยืนยันพร้อมจัด อินดอร์เกมส์ ปีหน้า – มั่นใจคนในจังหวัดร่วมมือ ผู้ชมเต็มสนาม



เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่โรงแรมโมเวนปิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี นายฮูเซน อัล มูซัลลาม ผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) พร้อมด้วยนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในส่วนของจังหวัดชลบุรี โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมประชุม

ก่อนที่จะมีการเดินทางออกสำรวจสถานที่และสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน ทั้งสวนนงนุช พัทยา, โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน, ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา และมหาวิทยาลัยกีฬา วิทยาเขตชลบุรี

นายธวัชชัย กล่าวว่า ความพร้อมของจังหวัดชลบุรีเรามีสนามแข่งหลักคือโรงแรมแอมบาสเดอร์, สวนนงนุช และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ พัทยา ซึ่งมีความพร้อมหมดแล้ว รวมถึงส่วนที่อยู่ในจังหวัดชลบุรีและอำเภอศรีราชา อย่างสนามวอลเลย์บอลเองก็มีการสำรวจแล้วว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง คาดว่าเวลาที่เหลืออีก 1 ปี จะเรียบร้อยดี

ผู้ว่าจ.ชลบุรี กล่าวต่อว่า ปัญหาในการจัดการตอนนี้ยังไม่มีแต่เข้าใจว่าหลายคนกังวลเรื่องการจราจรที่ยังไม่เรียบร้อย แต่เชื่อว่ามีเวลา 1 ปี น่าจะเสร็จเรียบร้อยทัน อีกทั้งแต่ละสนามแข่งใช้การเดินทางไม่มาก จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า เราได้พยายามให้มีความร่วมมือภายในจังหวัดเช่นล่ามหรือเลซอง ก็จะใช้จากนักศึกษาที่มีความสนใจจากม.บูรพา หรือม.เกษตรศาสตร์ ที่มาช่วยได้ ส่วนภาคประชาชนในจังหวัดชลบุรีถือว่าเป็นสปอร์ตซิตี้อยู่แล้ว ประชาชนให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ขณะที่การประชาสัมพันธ์ได้มีการประสานทุกภาคส่วนร่วมมือกัน แต่ที่เน้นสำคัญคือความสะอาดของเมือง ที่เป็นนโยบายของตัวเองมาตลอดด้วย

นอกจากนั้นผู้ว่าจ.ชลบุรี ยังได้พูดถึงการเป็นเจ้าภาพกีฬายอดฮิตอย่างวอลเลย์บอลว่า เชื่อว่าในการแข่งขันจะมีนักเรียนเข้ามารับชมจำนวนมากเพราะวอลเลย์บอลเป็นกีฬายอดฮิต ปกติการแข่งภายในจังหวัดก็มีคนดูเยอะอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ยากที่จะมีคนมาดูกัน แต่ส่วนกีฬาอื่นๆ จะประสานโรงเรียน, โรงเรียนกีฬา, อาชีวะ ผลัดกันมาดูในแต่ละสนามด้วย จะมีการวางแผนอีกครั้งหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ