“ชลน่าน เพื่อไทย” ยินดีให้ “ก้าวไกล” เป็นแกนนำรัฐบาล รอหารือตามMOU

Home » “ชลน่าน เพื่อไทย” ยินดีให้ “ก้าวไกล” เป็นแกนนำรัฐบาล รอหารือตามMOU
ชลน่าน

“ชลน่าน เพื่อไทย” ยินดีให้ “พรรคก้าวไกล” เป็นแกนนำ จัดตั้งรัฐบาล หลังขึ้นอับดับ 1 รอหารือตามMOU ปัดสรุป! เป็นฝ่ายค้าน

วันนี้ 15 พ.ค. 66 เวลา 10:00 น. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าสำนักงานใหญ่ พรรคเพื่อไทย แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า “กรรมการบริหารพรรค มีนัดหมายประชุมเพื่อเตรียมการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมกำหนดแนวทางการทำงานหลังจากนี้ว่าจะดำเนินต่ออย่างไร”

เมื่อถามถึง การจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล นายแพทย์ชลน่าน ตอบว่า พรรคเพื่อไทยแสดงท่าทีชัดว่า ยอมรับเสียงของประชาชน ที่ไว้วางใจพรรคก้าวไกล ให้มาเป็น อันดับหนึ่งก็ยินดีกับพรรคก้าวไกล และยินดีที่จะให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะร่วมมือกันอย่างไรนั้น พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคอันดับรอง ก็ต้องฟังเสียงของพรรคอันดับหนึ่งว่าจะมีท่าที ทิศทางอย่างไร

  • เลือกตั้ง2566 “คันนายาว” ไฟดับ-หีบหาย ชาวเน็ตจับตา ไม่ชอบมาพากล
  • ทำความรู้จัก รักชนก พรรคก้าวไกล ตำนานปั่นจักรยานล้มช้าง วัน อยู่บำรุง
  • เลือกตั้ง 2566 ประมวลคะแนนข้ามคืน เผย! ชาว กทม. ใช้สิทธิกว่า 74%
564000010921001

การลงนามบันทึก MOU จัดตั้งรัฐบาล ของพรรคก้าวไกล จะมีข้อไหนที่อาจร่วมกันไม่ได้หรือไม่

นายแพทย์ชลน่าน ตอบว่า ยังไม่รู้ คือเป็นแนวทางที่พรรคก้าวไกลประกาศไว้ การลงนามชัดเจนก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณชนด้วยว่าหากร่วมกับทำงานแล้ว จะทำอะไรได้บ้าง จึงต้องคุยกัน ถ้าร่วมกันไม่ได้ ไม่ได้ข้อไหน จะผ่อนคลายหรือยอมกันได้แค่ไหน คงต้องดูตรงนั้น

“ยืนยันว่า ยังไม่ทราบเนื้อหาสาระในร่างลงนามเอ็มโอยูของพรรคก้าวไกล ว่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจยังตอบไม่ได้ถึงการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้นที่ทราบ จะเน้นไปทางการทำงานตามนโยบาย” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

หากลงนาม MOU ไม่ได้ พรรคเพื่อไทย พร้อมเป็นฝ่ายค้านอีกหรือไม่?

นายแพทย์ชลน่าน ย้ำว่าต้องดูในรายละเอียด ตอนนี้ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เมื่อประชาชนมอบคะแนนให้กับฝ่ายประชาธิปไตยท่วมท้นแบบนี้ เจตจำนงคงต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตยเข้ามาทำงานเป็นรัฐบาล ซึ่งสิ่งนี้สำคัญกว่า จะมาคิดว่าตัวเองจะต้องเป็นอะไร ไม่ใช่ว่าพอไปด้วยกันไม่ได้ แล้วต้องมาเป็นฝ่ายค้าน

51994163996 30e182b36b o-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ