ชลน่าน อ้าแขนรับ ‘เศรษฐา’ รอเวลาเหมาะสม เคาะเป็นแคนดิเดตนายกฯของ พท.

Home » ชลน่าน อ้าแขนรับ ‘เศรษฐา’ รอเวลาเหมาะสม เคาะเป็นแคนดิเดตนายกฯของ พท.



ชลน่าน อ้าแขนรับ ‘เศรษฐา’ ชี้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคหรือไม่ ต้องรอหารือช่วงเหมาะสม ลั่นไม่เคยถกปมนิรโทษ หมอระวี อัดกลับหวังปิดกั้นแลนด์สไลด์

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่านพ.ชลน่าน เสนอเพิ่มประเด็นนิรโทษคดีทุจริตจากเหตุการเมือง ในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ตนไม่เคยหารือเรื่องดังกล่าวกับนพ.ระวี ตนเพียงเคยแสดงความคิดเห็นกับสื่อมวลชลที่สอบถามเข้ามาวันที่ 7 พ.ย.เท่านั้น ซึ่งเนื้อหาระบุว่าเป็นสิทธิของ นพ.ระวี ที่จะเสนอได้ ส่วนการพิจารณาจะเป็นอย่างไรขึ้นกับเสียงข้างมาก

ส่วนที่อ้างว่าตนขอเพิ่มประเด็นนั้นยืนยันไม่เป็นความจริง การที่ออกมาให้ข่าวเช่นนี้เหมือนต้องการโจมตีพรรคพท.เพื่อปิดกั้นแลนด์สไลด์หรือไม่ ตนจึงขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่เคยพบปะไม่เคยพูดคุยกับนพ.ระวีในประเด็นดังกล่าวอย่างแน่นอน

นพ.ชลน่าน กล่าวกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ระบุอยู่พรรคเพื่อไทยว่า เป็นเจตนารมณ์ของนายเศรษฐา ที่แสดงออกเช่นนั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยยินดีต้อนรับ ส่วนจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณาของพรรคต่อไป ซึ่งเรื่องนี้เราคงได้หารือกันในช่วงเวลาที่เหมาะสม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ