'ชลน่าน' มั่นใจ ประชาชนค่อนประเทศ พร้อมต้อนรับ 'ทักษิณ' กลับบ้าน

Home » 'ชลน่าน' มั่นใจ ประชาชนค่อนประเทศ พร้อมต้อนรับ 'ทักษิณ' กลับบ้าน



‘ชลน่าน’ มั่นใจ ประชาชนค่อนประเทศ พร้อมต้อนรับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน ชี้ถ้ากระบวนการเป็นธรรม เขาย่อมกลับมาสู้คดี ใครๆก็อยากกลับมา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ค.65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศที่จะกลับมาประเทศไทยว่า ตนไม่ทราบว่าจะใช้กลไกไหนในการกลับมาไม่สามารถตอบได้ แต่การกลับมาของคนใดคนหนึ่งที่ต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศก็เป็นเสรีภาพที่จะกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนได้ ต้องไปดูข้อกฎหมายต่างๆ ที่เขาจำเป็นต้องลี้ภัยเพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สิน

ถ้าหากเขาคิดว่าอยู่ในเมืองไทยแล้วปลอดภัย เขาไม่ลี้ภัยแน่นอน แต่สิทธิและเสรีภาพในการที่กลับมาสู่มาตุภูมิถือว่าเป็นสิทธิ ถ้าเขาต้องคดีก็มีกระบวนการที่เป็นธรรม เขาย่อมกลับมาสู้คดีหากมีกระบวนการที่เป็นธรรม ใครๆก็อยากกลับมา

เมื่อถามว่าได้มีการคุยนายนายทักษิณ หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่เคย การประกาศจะกลับบ้านนายทักษิณก็พูดตลอดเวลา เพราะที่นี่เป็นบ้านเกิดเมืองนอนของท่าน ท่านมีความจำเป็นที่ต้องเสมือนลี้ภัยการเมืองไปต่างประเทศ

“ไม่มีใครอยากไปอยู่หรอกครับ ทุกคนอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอนเพียงแต่บ้านเกิดเมืองนอนให้ความเป็นธรรมกับบุคคลทุกฝ่ายหรือไม่อันนี้จำเป็นและสำคัญที่สุด”นพ.ชลน่านกล่าว

เมื่อถามว่าถ้านายทักษิณ กลับมาทางพรรค พท. พร้อมต้อนรับหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า อย่าว่าแต่พรรค พท.เลย ประชาชนคนไทยมากกว่าค่อนประเทศก็ยินดีต้อนรับท่าน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ