‘ชลน่าน’ ชี้ ‘รองฯสุชาติ’ ทิ้งพปชร.เข้าซบเพื่อไทยหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต

Home » ‘ชลน่าน’ ชี้ ‘รองฯสุชาติ’ ทิ้งพปชร.เข้าซบเพื่อไทยหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต



เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีเปิดตัวนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ มดเล็ก บุตรชายนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย แล้วนายสุชาติจะย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มาพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ว่า เป็นเรื่องของอนาคต

ขณะนี้เรื่องที่เกิดขึ้นคือนายศักดิ์ชาย มาเป็นผู้สมัครเราแล้ว เรื่องของนายสุชาติต้องรอว่าเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่เราไม่ควรพูด ตอนนี้นายสุชาติมีหน้าที่เป็นรองประธานสภา ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญอยู่ หากพูดไปอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ คงต้องรอความชัดเจนหลังจากนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพื่อย้ำกระแสแลนด์สไลด์ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักคือการย้ำกระแสแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ ต่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุดก็ไม่การันตีว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นมีเงื่อนไขเดียว ถ้าประชาชนอยากให้ได้รัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตยก็ต้องช่วยกัน

เมื่อถามว่าหากได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลได้ นายกฯ ต้องมาจากแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยเท่านั้นใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ใช่ ถือเป็นความชอบธรรมที่ประชาชนให้มา เมื่อถามว่าหากพรรคที่จะมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยขอเก้าอี้นายกฯ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรต่อรองเพราะพรรคเพื่อไทย ได้รับมอบอำนาจจากประชาชนที่เป็นเสียงส่วนใหญ่แล้ว และพี่น้องประชาชนคงไม่ยอม พรรคเพื่อไทยก็ไม่ยอมที่จะให้มีการต่อรองลักษณะอย่างนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ