ชนาธิป เสียดาย ฟรอนตาเล นำก่อนแต่รักษาสกอร์ไม่ได้พ่าย เซโรโซ โอซากา

Home » ชนาธิป เสียดาย ฟรอนตาเล นำก่อนแต่รักษาสกอร์ไม่ได้พ่าย เซโรโซ โอซากา



เจ ชนาธิป กองกลางชาวไทยของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล เผยว่ารู้สึกเสียดาย ที่ทีมไม่สามารถรักษาสกอร์ หลังออกนำคู่แข่งไปก่อนได้ พร้อมพูดถึง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ รุ่นน้องชาวไทย นักเตะใหม่ของ เซโรโซ โอซากา

หลังเกมฟุตบอลเจลีก เกมที่เซโรโซ โอซากา เปิดบ้านเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล 2-1 โดยหลังจบการแข่งขัน “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางชาวไทยของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล ให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้แม้ทีมออกนำก่อน โดยได้ประตูจาก โชโกะ ทานิงุจิ ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูจาก คาเครุ ฟุนากิ และ ฌอน พาทริค

“แน่นอนว่า ก็เสียใจ ที่ผลการแข่งขันเป็นทีมของเราที่แพ้ แต่ก็ดีใจที่ได้ลงเล่น และดีใจที่ไม่มีอาการบาดเจ็บ สภาพร่างกายก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี”

“การที่ผมมาอยู่ทีมใหม่ ตอนนี้การปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ มาอยู่กับทีมที่เป็นแชมป์เก่า ซึ่งการรักษาแชมป์มันเป็นเรื่องยากมากๆ เราต้องพยายามรักษามาตราฐาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำอย่างไรที่จะรักษาสกอร์ แม้เราจะนำก่อนแต่เรารักษาสกอร์ไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย”

นอกจากนี้กองกลางวัย 28 ปี ยังได้กล่าวถึง “อินซ์” เชาว์วัฒน์ วีระชาติ อีกหนึ่งผู้เล่นชาวไทย ที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งให้กับ เซโรโซ โอซากา

“กับอินซ์ไม่ได้คุยกันเยอะครับ แต่น้องเขาก็มีถามในเรื่องของการปรับตัว ว่าต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง ผมก็บอกเพียงแค่ให้เป็นแบบที่เราเป็น แต่การซ้อมจะหนักขึ้น ที่นี่เป็นฟุตบอลที่เข้มข้นขึ้น ต้องใช้เวลาและการปรับตัวของน้องเอง”

สำหรับในเกมดังกล่าว เจ ชนาธิป ทำสถิติ ส่งบอล 45 ครั้ง, สร้างโอกาส 1 ครั้ง, สปรินต์ 12 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในทีม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ