ชนาธิป ลงตัวจริง! ฟรอนตาเล่ ยิงโหด ถลุงอวิสป้า ตามฝูง5แต้ม

Home » ชนาธิป ลงตัวจริง! ฟรอนตาเล่ ยิงโหด ถลุงอวิสป้า ตามฝูง5แต้ม



การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ฤดูกาล 2022 เมื่อวัรที่ 20 ส.ค.65 ที่เบสเดนกิ สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น อวิสปา ฟุกุโอกะ ทีมอันดับ 13 ที่ลงสนาม 24 นัดเก็บมาได้ 27 คะแนน จากผลงาน ชนะ 6 เสมอ 11 แพ้ 11 เปิดบ้านเฝ้ารังพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมอันดับ 6 ลงเล่น 22 นัด เก็บมาได้ 40 คะแนน จากผลงาน ชนะ 12 เสมอ 4 แพ้ 6 โดย สถิติที่พบกันในลีก 3 ฤดูกาลหลัง 5 เกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 เลกแรกที่ผ่านมา ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านเอาชนะ อวิสปา ฟุกุโอกะ 2-0

เกมนี้ ฟรอนตาเล่ ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยออกสตาร์ตตัวจริงต่อเนื่อง ทำเกมรุกร่วมกับ มาร์ซินโญ่, เลอันโดร ดามิเยา และ อกิฮิโร่ อิเอนากะ

ครึ่งแรกเล่นมาเพียง 7 นาที ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ ยาสุโตะ สากิซากะ แทงทะลุช่องให้ มิกิ ยามาเนะ หลุดมาถึงสุดเส้นก่อนไหลถวายพานไปที่เสาไกลให้ มาร์ซินโญ่ ชาร์จระยะเผาขนไม่เหลือ

หลังจากนั้น อวิสป้า ได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง นาที 14 ฮิซาชิ โจโกะ ไหลบอลย้อนมาให้ ฮิโรยูกิ มาเอะ ลองส่องนอกกรอบด้วยขวาบอลยังเหินข้านคานออกไป

อวิสป้า เริ่มครองบอลได้มากกว่า และตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 22 จากจังหวะที่ ทากาฮิโระ ยานากิ เปิดบอลไปเสาไกลให้ ยูยะ ยามากิชิ สอดมายิงด้วยซ้ายที่เสาไกลโล่งๆสองบอลตุงตาข่าย

นาที 37 ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายบอลให้ มาร์ซิโญ่ ลากบอลเข้าเขตโทษมายิงหักข้อด้วยขวา แต่บอลไม่มีหน้ำหนักทำให้ มาซาอากิ มุราคามิ รับเข้าซองสบาย

อย่างไรก็ตามช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 45 ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 เมื่อ เลอันโดร ดามิเยา โหม่งบอลไปแฉลบแนวรับ อวิสป้า ไปเข้าทาง มาร์ซินโญ่ ไปตวัดยิงด้วยขวาจ่อๆ ไปแฉลบ ไดกิ มิยะ บอลเปลี่ยนทางพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป

ช่วงทดเวลานาที 45+3 ฟรอนตาเล่ ต้องใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนแรก หลังจาก เลอันโดร ดามิเยา มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องถูกหามเปลออกจากสนามไป แล้วเป็น ยู โคบายาชิ ที่ถูกส่งลงมาเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ อวิสป้า ฟุกุโอกะ 2-1

ครึ่งหลัง ฟรอนตาเล่ จัดการถอด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกแล้วส่ง ไดยะ โทโนะ ลงมาเล่นแทน

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 64 ฟรอนตาเล่ ขยับหนีห่างเป็น 3-1 อกิฮิโร่ อิเอนากะ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ มาร์ซินโญ่ โฉบมาโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม พร้อมเป็นแฮตทริกของดาวเตะชาวบราซิลในเกมนี้ด้วย

เท่านั้นไม่พอนาที 70 ผู้ตัดสินชี้จุดโทษให้กับ ฟรอนตาเล่ จากจังหวะที่ ดั๊กลาส กรอลลี่ ไปเจตนาดึงใส่ ไดยะ โทนโนะ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะมีเช็ก VAR ย้อนกลับมาให้ใบแดงแก่ กรอลลี่ ไล่ออกจากสนามไปทำให้ อวิสป้า เหลือผู้เล่น 10 คน โดยคนสังหารจุดโทษเป็น อิเอนากะ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ ฟรอนตาเล่ นำห่างเป็น 4-1 ในนาที 72

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่น บุกถล่ม อวิสป้า ฟุกุโอกะ 4-1 ทำให้ทีมแชมป์เก่าขยับขึ้นมารั้งที่ 3 ขยับขึ้นมารั้งที่ 3 เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้มตามจ่าฝูง มารินอส เหลือ 5 คะแนน และแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ อวิสปา ฟุกุโอกะ บุกเยือน ซางัน โทสึ วันศุกร์ ที่ 26 ส.ค.65 ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กลับไปเฝ้ารังพบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ ในวัน เสาร์ ที่ 2 7 ส.ค.65

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ