ชนวินาศ! พังยับหลายคัน รถบรรทุกแร่ยิปซั่มชุ่ยทำหล่นเต็มถนน ทำเกิดอุบัติเหตุ

Home » ชนวินาศ! พังยับหลายคัน รถบรรทุกแร่ยิปซั่มชุ่ยทำหล่นเต็มถนน ทำเกิดอุบัติเหตุ



ชนวินาศ! พังยับหลายคัน รถบรรทุกแร่ยิปซั่มชุ่ยทำหล่นเต็มถนน ทำเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ก.ค.65 ร.ต.อ.เสกสรรค์ ช่วยดร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน ที่บริเวณถนนชนเกษม (ขาเข้าเมือง) ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุพบคันแรกเป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกแร่ยิปซั่ม คันที่สองรถกระบะโตโยต้า สีเทาดำ ถูกรถบรรทุกแร่ยิปซั่มอีกคันชนท้ายจนอัดก๊อปปี้กับรถคันแรกพังเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังมีรถที่ได้รับความเสียหายเป็นรถเก๋ง 3 คัน รถกระบะอีก 1 คัน และรถจยย.อีกจำนวน 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนสาเหตุคาดว่า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากผู้ให้รถใช้ถนน ว่ามีรถบรรทุกแร่ยิปซั่ม ทำแร่ยิปซั่มที่บรรทุกมาตกหล่นเป็นจำนวนมาก จนเกลื่อนพื้นถนนบริเวณถนนสายดังกล่าว ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 1 ร้อยเมตร ทำให้ผู้ที่ใช้รถต้องชะลอรถ ประกอบกับเป็นช่วงที่ออกจากทางโค้งพอดี อาจเป็นไปได้ว่าผู้ที่ขับรถตามหลังรถบรรทุกยิปซั่มที่ทำแร่ตกเกลื่อนพื้นถนนต้องชะลอรถเป็นจำนวนหลายคัน ทำให้รถที่ขับตามหลังมาชะลอรถไม่ทัน เพราะตรงช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ออกจากทางโค้งพอดีทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีจะได้ตรวจสอบจีพีเอสของรถบรรทุกพ่วง และภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ว่าเป็นรถของบริษัทอะไรที่ทำแร่ยิปซั่มล่วงหล่นพื้นถนน เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนคดีจราจรทางด้านเจ้าหน้าที่จะได้เรียกเจ้าของรถทุกรายเข้าสอบปากคำถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ