ชทพ. ส่ง 'วราวุธ' ชิงนายกฯ เชื่อจับเบอร์ไหนก็ดี พร้อมลุยหาเสียง ขอเป็นเลขที่ ปชช.เทคะแนน

Home » ชทพ. ส่ง 'วราวุธ' ชิงนายกฯ เชื่อจับเบอร์ไหนก็ดี พร้อมลุยหาเสียง ขอเป็นเลขที่ ปชช.เทคะแนน



“วราวุธ” เผย ยังไม่มีขั้วไหนทาบตั้งรัฐบาล ลั่นจับเบอร์ได้เลขอะไรดีหมด ขอเป็นเลขที่คนเทคะแนนให้ เชื่อได้เกิน 25 เสียง เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีชื่อเดียว พร้อมอยู่กับรัฐบาลเสียงข้างมาก

4 เม.ย. 66 – ที่พรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 05.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนําพรรค ได้รวมตัวกันที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค

ก่อนที่จะเดินทางออกมายังอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมกันโดยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV 100 เปอร์เซ็นต์ ออกมาจากพรรคในเวลา 06.00 น.

จากนั้นเวลา 06.45 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ก่อนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่า วันนี้จับได้เบอร์ไหนก็ได้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้คะแนนไม่ตํ่ากว่า 25 เสียง

พรรคชาติไทยพัฒนาในอดีต ทั้งยุค นายบรรหาร และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่เราเคยได้มาทุกเบอร์ ไม่ว่าจากตัวเลขตัวเดียว หรือ 2 ตัว ก็ดีทั้งนั้น แล้วหลังจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาทุกเขตเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของพรรคที่ได้มอบไป เพื่อตอบโจทย์พี่น้องคนไทยให้ได้

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็คือ วราวุธเพียงคนเดียว ซึ่งผ่านความเห็นชอบกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว ส่วนเรื่องกระแสของพรรคการเมืองนั้น เห็นว่าพรรคการเมืองมีขึ้นมีลง แต่ พรรคชาติไทยพัฒนาอาจจะยังไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ เพราะเรากําลังเก็บพลังเอาไว้

ดังนั้น ขอให้ทุกคนคอยจับตาดูพรรคชาติไทยพัฒนาในแต่ละก้าว ไม่เพียงเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่การเลือกตั้งต่อไป พรรคชาติไทยพัฒนา จะเข้มแข็งขึ้น และครั้งหน้า พรรคชาติไทยพัฒนาจะโตกว่านี้

นายวราวุธ กล่าวว่า ถึงวันนี้ก็ต้องขอฝากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากทุกพรรคการเมือง อย่ามองเป็นเพียงแค่นายกฯ ของคนไทย แต่ต้องเป็นนายกฯ คนไทยที่ทั่วโลกเฝ้าคอย เพราะวันนี้ประเทศไทยไปไกลแล้ว การทำงานของประเทศไทยไม่ได้อยู่คนเดียว จะต้องสามารถเชื่อมโยงประเทศไทยสู่นานาประเทศ เพื่อให้เข้ามาอยู่ประเทศไทยให้ได้ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีของประเทศของประเทศไทย จะขึ้นอยู่กับแคนดิเดตนายกฯ จากทุกพรรค ขอให้ใช้โอกาสนี้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่มีกระแสจับขั้วรัฐบาลเกิดขึ้นแล้วนั้น ก็เป็นที่น่าแปลกใจ เมื่อดูมาหลายขั้ว ก็มีพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ทุกขั้ว เพราะฉะนั้นต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคม ผลจะออกมาเป็นอย่างไร หากคะแนนเราได้มาก เราก็เป็นฝ่ายเลือก แต่ถ้าคะแนนเราได้น้อย เขาก็จะเป็นฝ่ายเลือกเรา

เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเคยพูดแล้วว่า เราจะอยู่กับรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่ใช่รัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ถ้าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นหน้าที่ แต่บางครั้งเราก็เคยเห็นแล้วว่า พรรคอันดับ 1 จัดตั้งไม่ได้ รองลงมาก็จะเป็นพรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่า รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีขั้วไหนมาทาบทามตนแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ