ชทพ. ลุยเจาะอีสาน ตั้งเป้ากวาด ส.ส.เขต พ่วงปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ต่ำกว่า 11 ที่นั่ง

Home » ชทพ. ลุยเจาะอีสาน ตั้งเป้ากวาด ส.ส.เขต พ่วงปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ต่ำกว่า 11 ที่นั่ง



วราวุธ ลั่น ชทพ.พร้อมเลือกตั้ง 24-27 มี.ค. ลุยเจาะอีสาน ตั้งเป้าส.ส.เขตพ่วงปาร์ตี้ลิสต์ไม่ต่ำกว่า 11 ที่นั่ง กำชับสมาชิกปฏิบัติตามกรอบกกต.

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2566 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งหลังยุบสภาแล้วว่า เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เพราะเราเริ่มตั้งแต่ก่อนมีการยุบสภา ต้องขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการแก้ไขการทำไพรมารีโหวต ทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ของกกต. มีผลกระทบในพื้นที่ จ.เชียงราย เพราะของเราหายไป 1 พื้นที่

ส่วนที่พรรคการเมืองไปร้องศาลปกครอง ให้เพิกถอนประกาศ กกต.เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าศาลตัดสินอย่างไร คงเป็นหน้าที่ของ กกต.ต้องพิจารณาแก้ไขต่อไป ต่อข้อถามว่าอาจทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อย่าตีตนไปก่อนไข้ เอาไว้ให้เกิดปัญหาก่อนค่อยมาแก้ไขกันดีกว่า ในส่วนของพรรคเราเตรียมผู้สมัคร ส.ส.อย่างดีที่สุด หากเกิดปัญหาอะไร เราค่อยมาแก้กัน

นายวราวุธ กล่าวถึงการจัด “ว้าว ทัวร์” ในพื้นที่อีสาน วันที่ 24-27 มี.ค.ว่า วันที่ 24 มี.ค.จะเปิดเวทีปราศรัย ที่จ.กาฬสินธุ์ วันที่ 25 มี.ค. ลงพื้นที่ที่จ.ร้อยเอ็ด-ยโสธร และวันที่ 26 มี.ค.เปิดเวทีที่จ.ยโสธร โดยทุกพื้นที่ที่ไป เราหวังปักธงให้ได้ ซึ่งในภาคอีสานครั้งก่อนเราได้มา 1 ที่นั่งคือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด ครั้งนี้เราหวังจะได้ ส.ส.เพิ่ม ซึ่งภาพรวมการเลือกตั้งครั้งก่อน เราได้ ส.ส.เขต 6 คน คาดหวังว่าจะได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในพื้นที่อีสาน จะสู้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน เชื่อว่าแต่ละภาคมีความเชื่อมั่นแตกต่างกัน นโยบายแต่ละพรรคที่นำเสนอ ต้องจูงใจประชาชนแต่ละภาคได้ เราก็คาดหวังว่าแนวทางว้าว ไทยแลนด์ ทั้งการแก้รัฐธรรมนูญ การพลิกโฉมการเกษตร ทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนเพิ่มขึ้น เป็นแนวทางที่ยั่งยืน ไม่ได้ฉาบฉวย สามารถจูงใจและทำให้ประชาชนเห็นความยั่งยืนในการทำนโยบายของพรรค

เมื่อถามถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วางตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโดดเข้ามาเล่นการเมืองเต็มตัว ไม่ใช่เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอเป็นกำลังใจให้พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคอื่นๆ รวมถึงชาติไทยพัฒนาด้วย ซึ่งพรรคมีมติแล้วว่าจะเสนอตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1

ส่วนการจัดทำรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้น เราได้ชื่อครบ 100 คนแล้ว มาจากหลากหลายวงการ แต่การจัดลำดับ ต้องหารือผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้ง ต้องดูความสำคัญแล้วมาไล่เรียงลำดับ ทั้งนี้ เราตั้งเป้าส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง

นายวราวุธ กล่าวถึงการทำงานช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาว่า ได้กำชับผู้บริหารของพรรคทุกคนว่า การเข้าร่วมงานต่างๆ ไม่ว่างานรื่นเริง งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ขอให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น การจัดงานเลี้ยงใดๆ ขอให้งดไปก่อน การขึ้นเวทีพูดจาอะไรขอให้ระวังคำพูดให้มาก อย่าพูดในเชิงหาเสียง อย่างไรก็ตาม ทุกกระทรวงทำงานเต็มที่ ขอข้าราชการอย่าเกียร์ว่าง เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ