ชทพ. ยึดโควตาเดิม ไม่ปรับครม. โวมีแต่ดูดเข้า ไม่มีดูดออก รอลุ้นมีบิ๊กเซอร์ไพรส์

Home » ชทพ. ยึดโควตาเดิม ไม่ปรับครม. โวมีแต่ดูดเข้า ไม่มีดูดออก รอลุ้นมีบิ๊กเซอร์ไพรส์



วราวุธ ยัน ชทพ.ไม่ขอปรับครม. โวไม่โดนดูดออก มีแต่ดูดเข้า ชม รทสช. เป็นพรรคทางเลือกที่ดีให้สังคม บุคลากรมีศักยภาพ ยังกั๊กจับมือกัน รอสมการหลังเลือกตั้งก่อน

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ระบุจะปรับครม.ก่อนปีใหม่ว่า พรรคยังไม่ได้รับสัญญาณการปรับครม.จากนายกฯ ส่วนพรรคอื่น เราคงไปตอบแทนเขาไม่ได้ แต่ในส่วนของพรรค ยังโควตาเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง จึงไม่มีผลกระทบใดๆ รัฐมนตรีของพรรคยังทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงการเตรียมตัวการเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ได้กำชับทุกคนลงพื้นที่ตลอดเวลา การทำงานการเมืองแม้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ทั้งตน และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค เราทำงานเต็มที่ ไม่เคยเอาการเมืองไปยุ่งกับการทำงานของกระทรวง มุ่งช่วยเหลือประชาชน ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรคช่วยกันอย่างเต็มที่ ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ตลอด 3 ปี เราช่วยทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพราะส.ส.ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

เมื่อถามว่ากระแสดูดขนาดนี้ส่งผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ดูดออกคงไม่มี แต่ดูดเข้า คงต้องตามกันต่อไป เมื่อถามว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์มาเปิดตัวบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะมีเหมือนกัน แต่ต้องไปดูในช่วงที่ยิ่งกว่าโค้งสุดท้าย ประมาณเมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย บางครั้งอะไรที่คิดว่าแน่ๆ ถึงเวลาจะเข้าเส้นชัย อาจไปเฉือนกันในวินาทีสุดท้าย อาจเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้น จนกว่าจะจรดปากกาลงในใบสมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น เพราะขนาดสมัครสมาชิกพรรคยังเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่ามองกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งให้กับสังคมไทย เพราะบุคลากรไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เป็นคนที่มีศักยภาพ ทำงานมานาน ตนรู้จักและสนิทสนม ถือเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพให้กับสังคมไทยในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่าแสดงว่าสามารถจับมือทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อจบการเลือกตั้ง สมการหลังเลือกตั้ง ตัวเลขของแต่ละพรรคจะเป็นตัวกำหนดเองว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

ส่วนจะเป็นสมการในสูตรไหน หากพูดวันนี้อาจจะไม่ได้มาอย่างที่คิด สมมติว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่าจะได้ 60 ที่นั่ง แต่เอาจริงอาจได้มากว่า100 ที่นั่ง เขาอาจไม่ต้องการพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วก็ได้ ดังนั้น หลังเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดเอง ว่าพรรคใดจะจับมือกับใครจัดตั้งรัฐบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ