ชทพ. ตั้ง กัญจนา นั่งที่ปรึกษาหน.พรรค ปล่อยส.ส.ฟรีโหวต กม.กัญชา-สุราก้าวหน้า

Home » ชทพ. ตั้ง กัญจนา นั่งที่ปรึกษาหน.พรรค ปล่อยส.ส.ฟรีโหวต กม.กัญชา-สุราก้าวหน้า



ชาติไทยพัฒนา ตั้ง กัญจนา นั่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ไฟเขียว ส.ส. ใช้ดุลพินิจ ก่อนโหวตร่าง พ.ร.บ. สุราก้าวหน้า-กัญชา กัญชง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรค แถลงผลการประชุมพรรค ว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และประธานการประชุม แจ้งให้ทราบว่าได้แต่งตั้ง น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หารือ ร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่สภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาวาระ 2-3 ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ โดยเห็นว่าส.ส.ควรยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อให้มีโอกาสเท่าเทียมกับนายทุนรายใหญ่ ขณะเดียวกันก็มีความเป็นห่วงเรื่องโรงเบียร์ขนาดเล็ก ที่อาจจะผลิตโดยไม่คำนึงถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับชุมชน เหมือนที่หลายประเทศเคยประสบปัญหา ดังนั้น จึงให้รับฟังการหารือในที่ประชุมสภาฯ ให้รอบคอบก่อนที่จะพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับสุรา

สำหรับร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่มีการแก้ไขในหลายมาตรา โดยวาระ 2 พิจารณาเป็นรายมาตรา จึงให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคนพิจารณาให้รอบด้าน อย่างไรก็ตาม สภาฯ จะมีการพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับระบบขนส่งทางราง ทางพรรคชาติไทยพัฒนาจึงได้เชิญ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มาแลกเปลี่ยนความเห็นกับส.ส. เพื่อเป็นข้อมูล ให้ส.ส. พิจารณาก่อนจะตัดสินใจเกี่ยวกับกฎหมายการขนส่งระบบรางต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ