ฉาว! เปิดเทอมมา 14 วัน เด็กนับพัน ไม่ได้กินนม ผู้ว่าจี้ เร่งแก้ปัญหา

Home » ฉาว! เปิดเทอมมา 14 วัน เด็กนับพัน ไม่ได้กินนม ผู้ว่าจี้ เร่งแก้ปัญหา



เด็กพัทลุงอาภัพ เปิดเทอมมา 14 วัน นมโรงเรียนไม่ได้กิน ครูจี้ หน่วยงานเร่งแก้ปัญหา เผยมีปัญหาการจัดส่งล่าช้า ผู้ว่าอยู่เฉยไม่ได้ สั่งตรวจสอบแล้ว

วันที่ 25 พ.ค.2565 เด็กนักเรียนประถมและอนุบาลในสังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง กว่า 5 พันคน ไม่ได้รับนมโรงเรียนมากว่า 2 อาทิตย์ โดยไม่มีใครรู้สาเหตุ ทางครูพี่เลี้ยงเด็กอนุบาลเผยว่า เปิดเทอมมา 14 วัน ไม่มีนมโรงเรียนให้กับเด็กกินเลย ส่งผลต่อโภชนาการของเด็ก มีผลต่อการพัฒนาการด้วย ทั้งที่เป็นหน่วยงานท้องถิ่นต้องรับผิดชอบ แต่เด็กก็ยังไม่ได้กินนม

ทางผู้บริหารแจ้งว่า ทางเทศบาลเมืองได้มีการขอเปลี่ยนผู้จัดส่ง และแจ้งให้สหกรณ์โคนมพัทลุงรับทราบ โดยผู้ประกอบการรายใหม่ที่มารับส่งนมนั้น ไม่มีรถห้องเย็นที่ได้มาตรฐาน ทำให้การส่งนมเกิดปัญหาล่าช้า ทางประธานสหกรณ์โคนมได้ทำหนังสือเพื่อให้เทศบาลทบทวนแล้ว ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงสั่งเรียกประชุมเพื่อเร่งแก้ปัญหาแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเผยว่า ปัญหาเรื่องนี้เกิดจากการจัดส่งนมเด็กที่ล่าช้า แบ่งสันปันส่วนกันไม่ครบ กระบวนการเกิดจากการเรียกเก็บเงิน ค่าส่งผู้ประกอบการที่สูงขึ้น จากเดิมจ่ายกัน 5 แสนบาทต่อเดือน รอบนี้ขยับเป็น 1 แสนบาทต่อเดือน แถมยังมีการขอบวกเพิ่มอีกถุงละ 50 สตางค์ เร่งให้ตรวจสอบโดยเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ