ฉาว! ยูทูบเบอร์ดัง ล่อลวงเด็ก 17 ส่งรูปนู้ด แฉผ่านมา1ปี คดีไม่คืบหน้าจนน้องคิดสั้น

Home » ฉาว! ยูทูบเบอร์ดัง ล่อลวงเด็ก 17 ส่งรูปนู้ด แฉผ่านมา1ปี คดีไม่คืบหน้าจนน้องคิดสั้น



ฉาว! ยูทูบเบอร์ดัง ล่อลวงเด็กวัย 17 ส่งรูปนู้ด-ชักชวนมีเซ็กซ์ ทนายแฉผ่านมา 1 ปี คดีไม่คืบหน้าจนน้องคิดสั้นหลายครั้ง ขณะนี้แอดมิตอยู่โรงพยาบาล

หนึ่งในประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่สร้างความอื้อฉาวสนั่น ถือได้ว่าเป็นภัยจากการใช้โซเชี่ยลในทางที่ผิดและไว้ใจคนแปลกหน้า โดยเยาวชนหญิงรายหนึ่งตกเป็นเหยื่อของยูทูบเบอร์จนหลอกล่อให้ส่งภาพอนาจารให้ ออกอุบายว่าตนเป็นยูทูบเบอร์สายดาร์กจึงไม่ต้องการเปิดตัวแฟน

วันที่ 27 เม.ย 65 เพจเฟซบุ๊ก Hashtag E-Sports ได้มีการโพสต์แฉพฤติกรรมของยูทูบเบอร์ดังรายหนึ่ง ล่อลวงเด็กวัย 17 ปี ไปละเมิดทางเพศพร้อมถ่ายรูปส่งต่อในโซเชี่ยลจนฝ่ายหญิงมีภาวะป่วยทางจิต โรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) รับไม่ไหวจนพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

ระบุ “ยูทูบเบอร์ช่องนึง ล่อลวงเด็ก 17 ไปเพื่อมีเพศสัมพันธ์และถ่ายนู้ดแบบวิตถารเอาไปส่งในกลุ่มไลน์ เด็กมีอาการ ptsd พยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง ตอนนี้แอดมิตอยู่ หลักฐานครบถ้วน ท่านคิดว่าเพจเราควรจะทำเช่นใด” เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสดราม่าที่ชาวชาวโซเชียลพากันแชร์สนั่น พร้อมพากันคาดเดาว่ายูทูบเบอร์คนดังกล่าวคือใคร

งานนี้ทำเอาหลาย ๆ เพจในเฟซบุ๊กรวมใจกระชากหน้ากากยูทูบเบอร์ พร้อมแฉทำเป็นกระบวนการ มักหลอกให้เด็กส่งรูปอวัยวะเพศ แล้วส่งต่อดูกันเองในหมู่แอดมิน โดยเพจเฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ออกมาโพสต์ว่า “น่าจะโดนหลายแชนเนลแฮะ หลักฐานเยอะมาก แชนเนลใหญ่พอตัวทั้งนั้น ทนายผู้เสียหาย เขาขอความช่วยเหลือมาเพราะคดีล่าช้า”

ทางด้าน Red Skull Beauty Clinic ระบุว่า “ไอ้จ่าบอกหลักฐานมีทั้งคลิปเสียง ภาพถ่าย แชท ร่วม 50GB แต่อัยการไม่สั่งฟ้องค้างอยู่ 4 เดือน แล้วมันทำเป็นขบวนการด้วย แถมเป็นช่องที่มีเยาวชนติดตามระดับหลักแสนหลักล้านทั้งนั้น ล่อลวงเด็กให้ถ่ายรูปอวัยวะเพศส่งให้พวกมันดู แล้วเอาไปแชร์ในกลุ่มแอดมินช่องของพวกมัน”

ภาพจาก LoneWolf LawYer

อย่างไรก็ตาม เพจทนาย LoneWolf LawYer ออกมาเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวพร้อมหลักฐานเป็นบทสนทนาข้อความในห้องแชตและคลิปเสียงของยูทูบเบอร์ โดยระบุว่า เคสนี้เป็นเคสที่ทางทนายได้รับเรื่องมาราว ๆ 2 ปีแล้ว ซึ่ง แม่ของผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งผ่านมา 1 ปี แล้ว ซึ่งตอนนั้นผู้เสียหายอายุ 17 ปี ขณะนี้น้องอายุย่าง 19 ปี โดยที่เหตุการณ์เกิดขึ้นดังนี้

“เมื่อราว ๆ เดือนตุลาคม 2563 ได้มีเฟซบุ๊กส่วนตัวยูทูบเบอร์ปากแซ่บนายหนึ่ง ที่ชอบทำคลิปวิจารณ์ชาวบ้าน แต่จะเน้นวิจารณ์ ไอดอลสาวเป็นหลัก (แล้วก็บอกว่าไม่ได้เงินจากการทำคลิป) ได้แอดมาหาเด็กหญิงวัย 17 ปี โดยอ้างว่าเป็นแฟนคลับผลงานวาดรูปของน้องคนนี้”

“โดยฝ่ายยูทูบเบอร์คนดังกล่าวเข้ามารุกหนักอยากจะขอเป็นแฟนกับเด็กน้อยคนนี้มาก ทั้งเสนอเงิน เสนอว่าจะเปย์ชุดคอสเพลย์ เสนอที่จะเอากล้องถ่ายรูปไปให้ อะไรต่าง ๆ นาน ๆ จนเด็กคนนี้หลงเชื่อใจ และประกอบกับน้องมีปัญหาครอบครัว ทำให้เปิดใจให้กับยูทูบเบอร์คนนี้ ซึ่งในช่วงเวลานั้นที่ตนมีปัญหาก็ได้ยูทูบเบอร์รายนี้ปลอบใจและพูดประมาณว่าจะดูแลซัปพอร์ตเองถ้ามีปัญหากับครอบครัว”

ภาพจาก LoneWolf LawYer

“ต่อมาหลังจากทั้งสองเริ่มสานสัมพันธ์กัน ยูทูบเบอร์เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่น ชักชวนให้เด็กผู้หญิงมาเที่ยวงานเกมที่กทม. เปิดโรงแรมให้และเริ่มมีการชักชวนให้เด็กผู้หญิงผลิตสื่อลามกอนาจาร บ้างก็ขอให้ถ่ายรูปเปลือยให้ดู แต่ด้วยความที่เชื่อใจจึงได้ถ่ายรูปต่าง ๆ ส่งให้ เพราะคิดว่าเขารักและอยากจริงจังกับตนเพราะถึงขั้นพูดประมานว่าจะช่วยเหลือซัปพอร์ตในเรื่องต่าง ๆ ให้กับตน”

แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องปกปิดความสัมพันธ์ของตนกับยูทูบเบอร์ปากแซ่บ เพราะยูทูบเบอร์ชอบทำคลิปสายดาร์ก ถ้ามีคนรู้ว่ามีแฟน แฟนจะเป็นอันตราย ประมานช่วงเดือนธันวาคม เด็กผู้หญิงต้องการความชัดเจนจากอีกฝ่ายจึงได้ถามว่าตกลงแล้วมีสถานะอะไรกัน ฝ่ายยูทูบเบอร์อ้างว่า ถ้าจะเป็นแฟนกัน ฝ่ายหญิงจะต้องมาหาตนพร้อมยอมมีเพศสัมพันธ์แแบบวิตถารกับตนก่อน”

ภาพจาก LoneWolf LawYer

“เพราะถ้าคบกันไปแล้วเวลาเป็นแฟนกันแล้ว ตัวยูทูบเบอร์อยากมีเพศสัมพันธ์แบบวิตถาร เด็กผู้หญิงทำให้ไม่ได้จะเสียเวลาคบกัน ในระหว่างนั้นฝ่ายชายก็ได้ร้องขอให้ฝ่ายหญิงส่งภาพลับของตนไปให้เพื่อที่จะได้เอาไว้ช่วยตัวเองเวลาเหงา ซึ่งหญิงก็หลงเชื่อจึงทำตามที่ยูทูบเบอร์ขอ และได้ตกลงกันว่าทุกวันอาทิตย์จะต้องส่งรูปลับอาทิตย์ละ 1 รูปเป็นอย่างต่ำ ซึ่งเด็กผู้หญิงได้ส่งรูปลับของตนไปให้กับยูทูบเบอร์เป็นจำนวน 3 รูป”

“ต่อมาไม่นานหลังจากส่งรูปไปให้ประมาณ 8 – 9 ชั่วโมง เด็กผู้หญิงก็ได้ทราบว่า ตนเองนั้นถูกหลอกจึงได้ทำการตีตัวออกห่างจากยูทูบเบอร์และอ้างว่าตนเองนั้น มีรสนิยม หญิงกับหญิง และพยายามหลอกขอดูหน้าตาของยูทูบเบอร์เพื่อจะนำมาเป็นหลักฐานในการฟ้องคดี แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ปล. คดีนี้ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ และดำเนินคดีแล้วแต่เรื่องเงียบนะครับ

ภาพจาก LoneWolf LawYer

“หลังจากที่ น้องผู้เสียหายได้ทราบว่าตนเองถูกหลอก ก็เริ่มมีอาการเป็นโรคซึมเศร้าเรื้องรัง ทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวตายไปหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อราว ๆ เวลาตี 4.05 น. ทางทนายได้รับสายจากแม่ของน้องผู้เสียหายว่า น้องได้กระทำการฆ่าตัวตายอีกแล้ว ตอนนี้กำลังล้างท้องให้กับน้อง และนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดต่อไป”

ต่อมามีการอัปเดตอาการว่า น้องพ้นขีดอันตรายแล้ว ทางด้านความคืบหน้าของคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีชุมพลบุรีแจ้งว่า มีการสรุปสำนวนส่งอัยการไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนส่งฟ้องศาล

นอกจากนี้ ทางทนายยังกล่าวอีกว่า หลังจากได้แชร์เรื่องดังกล่าวไป พบผู้เสียหายท่านหนึ่งติดต่อมาว่าถูกคุกคามในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน พร้อมกลับได้หลักฐานในห้องแชตมาให้ “จากการขยายผลพบว่าการกระทำดังกล่าวของ ยูทูบเบอร์รายนี้ มีลักษณะเป็นกลุ่ม ซึ่งข้อมูลล่าสุดที่ทางแอดได้รับมาดูเหมือนว่าจะมีผู้ร่วมกลุ่มนี้และกระทำการคุกคามเหล่าเด็ก ๆ ด้วยวิธีเดียวกัน”

พร้อมทั้งฝากถึงเยาวชนว่าการที่เราพูดคุยกับคนแปลกหน้าถึงแม้ว่าเค้าจะมีโปรไฟล์ดี เป็นคนมีชื่อเสียงหรือเป็นคนดังก็ต้องให้ระวัง เพราะคนเรานั้นรู้หน้าไม่รู้ใจ อย่าตัดสินคนจากภายนอก

ขอบคุณที่มาจาก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน Hashtag E-Sports Red Skull Beauty Clinic LoneWolf LawYer

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ