ฉาวแรง! หมอเก๊ หนีคดีทำแท้ง อ้างเป็นหมอกว่า 20 ปี ก่อนโดนจับคาคลินิค

Home » ฉาวแรง! หมอเก๊ หนีคดีทำแท้ง อ้างเป็นหมอกว่า 20 ปี ก่อนโดนจับคาคลินิค

ผมช่วยชาติด้วยซ้ำไป

สุดช็อก! นายธนบูลย์ อดีตทหารเรือ สวมรอยเป็น “หมอเก๊” ลักลอบทำแท้งเถื่อน แฝงตัวอยู่ในคลินิก ย่านถนนเพชรบุรี ซ.เพชรบุรี 31

วันนี้ (6 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จับกุมนายธนบูลย์ หรือหมอแม็ก อายุ 55 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี ในข้อหา “เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525” โดยจับกุมได้บริเวณเพชรบุรี 31 คลินิกเวชกรรม เลขที่ 1105/4 ซ.เพชรบุรี 31 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สืบการร้องเรียนจากพลเมืองดีในพื้นที่ว่า มีกลุ่ม “หมอเก๊” ลักลอบทำแท้งเถื่อน แฝงตัวอยู่ในคลินิกย่านถนนเพชรบุรี จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดพ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ หรือสารวัตรแจ๊ะลงพื้นที่สืบสวน พบว่ามีหมออดีตทหารเรือมีพฤติกรรมปลอมตัวเป็นหมอมาแฝงตัวอยู่ในคลินิกเวชกรรมใน ซ.เพชรบุรี 31 โดยมีประวัติเคยถูกดำเนินคดีเรื่องการทำแท้งตั้งแต่ปี 2552 แต่เจ้าตัวหลบหนีจนคดีหมดอายุความ

ต่อมาเวลา 15.00 น. สารวัตรแจ๊ะนำกำลังเข้าไปถึง พบหมอเก๊รายนี้กำลังจะฉีดยาให้กับผู้ป่วยที่มารักษาอยู่บนเตียง โดยมีหญิงสาวสัญชาติเมียนมาร์เป็นพยาบาล จึงได้เรียกตรวจสอบ โดยตอนแรกหมอเก๊อ้างอย่างมั่นใจกับสารวัตรแจ๊ะว่ามีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง แต่เมื่อได้ตรวจสอบกับระบบออนไลน์ของแพทยสภากลับไม่พบข้อมูลใดของหมอเก๊รายนี้ จนต่อมาเจ้าตัวก็ยอมรับว่า “ปลอมเป็นหมอมา 20 ปี” โดยเริ่มเดินเส้นทางนี้มาตั้งแต่ถูกออกจากราชการตั้งแต่ปี 2547

จากการตรวจค้นคลินิกแห่งนี้พบว่าเปิดทำการมาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้านบนเป็นห้องพักไข้สำหรับผู้ป่วย ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ของหมอเก๊รายนี้พบภาพถ่ายการตรวจภายในผู้หญิงจำนวนมาก มีภาพคนไข้บางรายถูกทำคลอดภายในคลินิกแห่งนี้ ชุดสืบสวนจึงทำการจับกุมตัวทันที

นายธนบูลย์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อหากล่าวหา โดยให้การว่า ในปี 2532  จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา การพยาบาลและผดุงครรภ์ (บุรุษพยาบาล) จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ติดยศ เรือตรี ตำแหน่ง นายทหารการแพทย์ ประจำอยู่ รพ.ชื่อดังในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คอยดูแลทหารที่ป่วย ระหว่างนั้นปี 2547 ต้องการหารายได้เสริมโดยการไปนั่งปลอมเป็นหมอรับตรวจคนไข้ตามคลินิกหลังเลิกงาน จนปี 2552 ระหว่างที่ตัวเองกำลังทำงานเสริมตรวจอยู่ที่คลินิก ได้มีหญิงท้องอายุครรภ์ 3 เดือนมาติดต่อเข้ารักษา ผู้หญิงท้องคนดังกล่าวต้องการมาทำแท้งลูก ตอนนั้นถูกจับกุมด้วยแต่ได้ประกันตัวและหลบหนีคดีจนคดีขาดอายุความ และก็ถูกออกจากราชการทหาร

นายธนบูลย์ ให้การรับสารภาพอีกว่า โดยตลอดการหลบหนี 20 ปีที่ผ่านมา ตนก็ได้ปลอมเป็นหมอมารักษาคนไข้ตามคลินิกต่างๆ โดยเอาวิชาการรักษาคนไข้ตอนเป็นทหารมาใช้ ยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี ทุกๆวันที่ไม่สามารถนอนหลับเต็มตา เพราะมักจะฝันถึงเด็กเล็กๆ และมักจะรู้สึกว่ามีเด็กอยู่ข้างตัวตลอดเวลา เหมือนรู้สึกว่า เด็กที่ตนทำแท้งนั้น จะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล  ในบางครั้ง จะระลึกและอธิฐานว่า ยอมรับว่าชีวิตไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต  ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนเริ่มจะมีอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่งและมั่นคง ก็มาประกอบกิจการคลินิค โดยที่ตนรู้อยู่เต็มอกว่า “เป็นระเบิดเวลาที่ตนนั่งทับไว้ รอการระเบิด” และสิ่งที่ตนกลัวมาตลอดเวลา ก็เกิดขึ้นจริงๆ”

จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “ทำให้ตนเองแท้งลูก” เมื่อ พ.ศ.2552 พื้นที่ สภ.บางปู

ทั้งนี้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท นายธนบูลย์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีคำอธิบายหรือชี้แจง
อะไร และปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการทำแท้งเถื่อนพร้อมระบุว่า ผมไม่เคยทำแท้ง ผมมีแต่ช่วยคนผมไม่ใช่ฆาตกร ผมช่วยชาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า เราไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ผู้ต้องหาปลอมเป็นหมอเป็นเวลา 20 ปี คอยวินิจฉัยโรค รักษาคนไข้ มีความเสี่ยงต่อผู้เข้าการรักษา เพราะวิชาชีพหมอเป็นวิชาชีพเฉพาะทาง หากรักษาผิดพลาดอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ และฝากถึงสถานพยาบาลทุกแห่ง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีบุคคลที่ไม่ใช่หมอมานั่งตรวจคนไข้ จะดำเนินการจับกุมทันที ขอประชาชนทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาคอยสอดส่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีคดีที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนของประชาชนสามารถแจ้งมาทางช่องทางเฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ