จ๊ะเอ๋!! งูหลาม ยาว5 เมตร นอนขดตัวในชักโครก กดน้ำไล่ก็ไม่ไป ร้อนกู้ภัยเข้าช่วย

Home » จ๊ะเอ๋!! งูหลาม ยาว5 เมตร นอนขดตัวในชักโครก กดน้ำไล่ก็ไม่ไป ร้อนกู้ภัยเข้าช่วย
2งูหลาม

จ๊ะเอ๋!! เจ้าของบ้าน ในจังหวัดจังหวัดสมุทรปราการ พบ งูหลาม ยาว5 เมตร นอนขดตัวในชักโครก กดน้ำไล่ก็ไม่ไป ร้อนกู้ภัยเข้าช่วย

งูหลาม – เป็นงูขนาดใหญ่ ไม่มีพิษ อาหารของงูหลาม คือ ลิง เก้ง กวาง หนู นก กระรอก กระแต วัว เนื้อทราย เลียงผา จระเข้ เสือโคร่ง หมา แมว ไก่ เป็ด ชะมดและอีเห็น ขนาดลำตัวใหญ่ ส่วนหัวเป็นรูปสามเหลี่ยมและมีกลุ่มเกล็ดรูปสามเหลี่ยมสีน้ำตาลเข้ม ส่วนหัวสามเหลี่ยมชี้ไปทางปลายจมูก สีเกล็ดส่วนใหญ่สีเหลืองปนน้ำตาล มีกลุ่มเกล็ดขนาดใหญ่สีน้ำตาลเข้มขอบดำกระจายอยู่ทั่วลำตัว สีเกล็ดท้องสีขาวหรือน้ำตาลอ่อน

  • บังคับใช้แล้ว! พ.ร.ก. ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ ช่วยเหลือปชช.ที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
  • พบเบาะแสใหม่ ท่อเหล็ก ‘ซีเซียม-137’ โผล่คาแคร์ หลังรปภ. นำมาล้าง!
  • เด้งแล้ว! ‘5 เสือป่าตอง’ เซ้นปมบุกทลายบาร์ดังแฝง ‘ค้ากามเด็ก’

มักพบในป่าชายเลน ป่าดิบชื้น รวมทั้งทุ่งหญ้า ป่าใกล้ลำธาร บึงและแม่น้ำ งูหลามพม่ามีการกระจายพันธุ์ในพื้นที่เอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่อินเดียตะวันออก ภูฐาน บังคลาเทศ เมียนมาร์ ไทย ลาว เขมร เวียดนาม มาเลเซีย และจีนตอนใต้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า จ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูอยู่ในชักโครก ภายในห้องน้ำ หมู่บ้านพฤกษา 15 ซอย 6 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำอุปกรณ์เข้าสนับสนุนเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ในห้องน้ำชั้นล่างพบงูหลามโผล่หัวออกมาจากชักโครก เจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้อุปกรณ์จับงูออกมาจากชักโครก แต่เนื่องจากงูหลามที่มีความยาวกว่า 5 เมตร นอนขดตัวอยู่ด้านในเจ้าหน้าที่จึงต้องทุบชักโครกเพื่อนำตังงูออกมา ใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนจะนำตัวออกมาได้สำเร็จ

สอบถามเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ระหว่างที่กำลังจะเข้าไปปลดทุกข์ สังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมอยู่ในชักโครก จึงทำการกดน้ำ 1 ที จากนั้นงูก็โผล่หัวออกมา ตนตกใจจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำก่อนที่จะโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วย ตนจึงอยากฝากเตือนหากจะเข้าห้องน้ำให้สังเกตดี ๆ ก่อนนั่งหรือหาวิธีป้องกันโดยเฉพาะห้องน้ำชั้นล่าง ไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายได้

ติดตามข่าวสาร Bright today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ