จ้องตาเป็นมัน! เชลซี, แมนฯ ยูฯ เล็ง "นิว ยายา ตูเร" วันเดอร์คิดต่างดาว

Home » จ้องตาเป็นมัน! เชลซี, แมนฯ ยูฯ เล็ง "นิว ยายา ตูเร" วันเดอร์คิดต่างดาว



จ้องตาเป็นมัน! เชลซี, แมนฯ ยูฯ เล็ง "นิว ยายา ตูเร" วันเดอร์คิดต่างดาว

เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมจะเปิดศึกนอกสนามไล่ลาตัว อีไลซ์ โมริบา กองกลางวันเดอร์คิดวัย 18 ปี ของบาร์เซโลน่า ที่ถูกขนานนามว่าเป็น “นิว ยายา ตูเร” และกำลังทำผลงานได้ดีกับทีมชุดใหญ่ของเจ้าบุญทุ่มในปัจจุบัน

โมริบา เป็นหนึ่งในเด็กปั้นจากรั้ว ลา มาเซีย และเติบโตขึ้นมาจนเพิ่งจะถูกเรียกไปติดทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าในยุคของ โรนัลด์ คูมัน ลงสนามในลาลีกา ไปแล้ว 4 นัด ทำไปได้ 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ให้กับทีม

ดาวรุ่งลูกครึ่งสเปน-กีนีรายนี้ กำลังเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่หลายทีมในยุโรปทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอร์เบ ไลป์ซิก, ยูเวนตุส หรือแม้แต่ เชลซี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย 2 ปีก่อนเจ้าตัวเกือบได้ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากคำเชิญของ เป๊ป กวาดิโอลา แต่สุดท้ายก็ติดสินใจต่อสัญญากับบาร์เซโลน่าต่อไป

ด้วยสไตล์การเล่นที่ครบเครื่องรวมถึงทักษะอันยอดเยี่ยม จึงทำให้เจ้าตัวถูกสื่อในแดนกระทิงดุ ยกไปเปรียบเทียบกับ ยายา ตูเร กองกลางจอมเทคนิคที่เคยค้าแข้งกับบาร์ซ่า ก่อนจะมาโด่งดังกับแมนฯ ซิตี้ ในเวลาต่อมา

สัญญาปัจจุบันของหนุ่มน้อยรายนี้กำลังจะหมดลงในปี 2022 นั่นหมายความว่าต้นสังกัดอย่าง บาร์เซโลน่า สุ่มเสี่ยงที่จะเสียเขาไปหากเวลาล่วงเลยไปถึงเดือนมกราคมที่จะถึง ซึ่งคาดว่าโมริบาจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 15-20 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางเลือกหลักของทัพต่างดาว คือการรั้งแข้งอนาคตไกลของพวกเขาให้อยู่กับทีมต่อไปนั่นเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ