‘จ่าคิว ภูริช’ นักปัญจีกีฬา เก็บแรงค์ แข่ง 5 เกมรวด โอลิมปิก 2024

Home » ‘จ่าคิว ภูริช’ นักปัญจีกีฬา เก็บแรงค์ แข่ง 5 เกมรวด โอลิมปิก 2024

คิว ภูริช

อย่าหวั่น! น้องคิว ภูริช โยเฮือง นักปัญจกีฬา ทีมชาติไทย ลงแข่งรวด 5 รายกาย เก็บแรงค์ ลุ้นอันดับ เหรียญทองโอลิมปิก 2024

วันที่ 8 ส.ค. 2567 การแข่งขันโอลิมปิก 2024 ได้มีการแข่งที่ทางตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งหลายรายการ 1 ใน นั้นคือ ‘ปัญจกีฬาสมัยใหม่’ หรือ ‘Modern Pentathlon’ โดยนักกีฬาในครั้งนี้คือ คิว ภูริช หรือ จ่าโท ภูริช โยเฮือง นักปัญจกีฬา ตัวแทนทีมชาติไทย

คิว ภูริช
  • เรื่องที่เกี่ยวข้อง : เปิดตัว! นักปัญจกีฬาดาวรุ่ง ‘คิว ภูริช’ ตัวแทนทีมชาติไทย จากกองทัพเรือ

โดย “ภูริช โยเฮือง” ทีมชาติไทย ร่วมลงชิงชัยปัญจกีฬาสมัยใหม่ หรือ modern pentathlon ประเภทบุคคลชาย แข่งระหว่างวันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2567 ซึ่งรายการแข่งขันแรกเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 16.00 น. วันนี้ (8 ส.ค.) และเป็นการแข่งขันกีฬาฟันดาบเพื่อเก็บคะแนนจัดอันดับนักกีฬา เพื่อการแข่งขันในรายกายต่อไป

คิว ภูริช

ปัญจีกีฬาแข่งอะไรบ้าง

โดยการแข่งขัน ‘ปัญจกีฬาสมัยใหม่’ หรือ ‘Modern Pentathlon’ นักกีฬา 1 คน จะทำการแข่งขันทั้งหมด 5 รายการ ประกอบไปด้วยกีฬาดังนี้

  • กีฬาว่ายน้ำฟรีสไตล์
  • กีฬายิงปืนสั้น
  • กีฬาขี่ม้า
  • กีฬาวิ่งกลางแจ้ง
  • กีฬาฟันดาบ

โดยอ้างอิงจาก สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากการแข่งกีฬา 3 ประเภทแรก (ฟันดาบ-ว่ายน้ำ-ขี่ม้า) นักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดจะเป็นผู้ได้เริ่มแข่งขันในกีฬาอีก 2 ประเภทก่อนผู้เข้าแข่งขันคนอื่น (วิ่ง-ยิงปืน ซึ่งกีฬาวิ่งและยิงปืนจะถูกจัดขึ้นในเวลาเดียวกัน (Laser-run) โดยมีระยะวิ่ง 800 เมตร เสร็จแล้วไปยิงปืนเลเซอร์ให้เข้าเป้าจำนวนอย่างน้อย 5 ครั้งจาก 10 นัด หากไม่ครบ 5 ครั้งเมื่อยิงครบ 10 นัดแล้ว ไม่สามารถเข้าเป้าครบ 5 ครั้ง

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องหยุดเป็นเวลา 50 วินาที และทำซ้ำรวมทั้งสิ้น 4 รอบ จนครบระยะทาง 3,200 เมตร ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือผู้ชนะ ทั้งนี้ในการแข่งเลเซอร์รัน นักกีฬาแต่ละคนจะถูกหน่วงเวลาปล่อยตัวตามผลงานที่ทำได้ในก่อนหน้านี้ เพื่อไม่มีการเสียเปรียบกันและกัน

โดยการแข่งรอบต่อไปจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) เวลา 18.00 น. ถึง 20.00 น. โดยสามารถรับชมการแข่งขันผ่านช่องทาง T Sports 7, ช่อง 7HD (หมายเลข 35), ช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) และช่อง PPTV HD 36 ขณะที่ AIS Play กับ ทรู ถ่ายทอดสดตลอดทั้งวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ