จ่อปิด? โซนสัตว์เลี้ยง จตุจักร ถาวร หากสร้างความมั่นใจให้ ปชช. ไม่ได้

Home » จ่อปิด? โซนสัตว์เลี้ยง จตุจักร ถาวร หากสร้างความมั่นใจให้ ปชช. ไม่ได้

ชัชชาติ

ชัชชาติ แถลงแล้ว! จ่อปิด โซนสัตว์เลี้ยงตลาดนัดจตุจักร ถาวรหากสร้างความมั่นใจให้ ปชช. ไม่ได้ หลังไฟไหม้ทำสัตว์ตายเกลื่อน

จากกรณีที่ เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ณ ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม ช่วงเวลาประมาณ 4.00 นาฬิกา ของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง และมีสัตว์เลี้ยงจำนวนมากตายในกองไฟ นั้น

  • ไฟไหม้ ตลาดนัดจตุจักร เผาสัตว์ดับคากรงนับพัน เสียหายหลักล้านบาท
  • เปิดภาพ เหล่าสิ่งมีชีวิต สังเวยไฟไหม้ สุดท้ายรอดตายไม่กี่ตัว!?

ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.) นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ก็ได้ออกมา แถลงมาตรการจัดการไฟไหม้ และการจัดการตลาดขายสัตว์ กรณีไฟไหม้ตลาดศรีสมรัตน์ โดยผู้ว่าชัชชาติ ระบุว่า เบื้องต้น ยังไม่ได้ทำอะไรต่อ เพราะต้องผ่านกระบวนการต่าง ๆ

แต่ทางกทม. ยังไม่อนุญาตให้เปิดตลาดใหม่ได้ ถ้าจะเปิดตลาดอีกครั้งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จะต้องมาขออนุญาต และร้านค้าต่าง ๆ ต้องมาขอใบอนุญาตในการเปิด แต่ในตอนนี้ต้องมีกฎเกณฑ์ และข้อสรุปให้ตรงกันก่อน ว่าจะทำอย่างไรต่อ เพราะถ้ามีตลาดอีกครั้ง ต้องเป็นผลดีต่อสัตว์ด้วย

สกรีนช็อต-2024-06-12-165456

ทั้งนี้ ผู้ว่าชัชชาติ ยังได้กล่าวอีกว่า เป้าหมายที่เราต้องโฟกัสในตอนนี้คือ ตลาดจตุจักร ถ้าไม่ดีจริง จะไม่ให้เปิดแล้ว เพราะถ้าไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ว่า จะไม่มีการทารุณสัตว์ เราก็จะไม่ให้เปิดอีก ต้องให้มั่นใจว่าถ้าจะเปิดต้องเป็นประโยชน์กับทั้งตัวสัตว์และประชาชนที่ต้องการ สุดท้ายนี้ ทางตลาดก็ต้องมาขออนุญาตในการเปิดก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ