จุรินทร์ ไม่หวั่น ปชป.ได้เลข 26 เชื่อชาวบ้านจำได้แน่ จัด 4 ทัพขอคะแนนทั่วปท.

Home » จุรินทร์ ไม่หวั่น ปชป.ได้เลข 26 เชื่อชาวบ้านจำได้แน่ จัด 4 ทัพขอคะแนนทั่วปท.



จุรินทร์ เชื่อประชาชนจำเบอร์พรรคประชาธิปัตย์ 26 ได้ เผยจัด 4 ทัพ ลุยขอคะแนนทั่วประเทศ พร้อมเป็นนายกฯในวิถีชต. ชี้ถ้า 2 ป. ร่วมเวทีดีเบตจะดีมาก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2566 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง (กทม.2) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคจับได้หมายเลข 26 ว่า เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาประชาชนจะจดจำหมายเลขได้ โดยเฉพาะคนที่สนใจจะเลือกเรา เขาจะจดจำหมายเลขของพรรคเราได้ ไม่ยาก

ส่วนกลยุทธ์การหาเสียงหลังจากนี้ พรรคจัดไปแล้ว 4 ทัพ คือ ทัพหัวหน้าพรรค ทัพของเลขาธิการพรรค ทัพของอดีตหัวหน้าพรรค และทับของผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งจะตระเวนไปหาเสียงทั่วประเทศ ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละเขต ซึ่งทุกคนพร้อมทำหน้าที่อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการขึ้นเวทีดีเบตหลังจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับทุกเวที ยกเว้นติดภารกิจจริงๆ ไม่สามารถแก้ได้ เช่น การไปปราศรัยในจังหวัดต่างๆ แล้วกลับมาไม่ทัน ก็ไม่สามารถไปร่วมขึ้นเวทีได้ แต่จะมอบหมายผู้ที่มีศักยภาพของพรรคไปร่วมเวทีดีเบตนั้นๆแทน

ต่อข้อถามว่าจะเชิญชวนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะผู้ชิงตำแหน่งนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้มาร่วมขึ้นเวทีดีเบตด้วยกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้สื่อมวลชนเป็นผู้เชิญเอง เพราะตนไม่มีหน้าที่เชิญบุคคลทั้งสอง แต่ถ้าพวกเขามาขึ้นเวทีดีเบตด้วย ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะในวิถีประชาธิปไตย การแสดงความคิดเห็น จะสะท้อนได้แม้จะไม่ได้ทั้งหมด แต่เป็นเรื่องที่ตนคิดว่าจำเป็น

สำหรับตนไม่ได้บอกว่าจะดีกว่าคนอื่น แต่อย่างน้อยมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในวิถีประชาธิปไตย เพราะตนมั่นใจว่าหลังจากนี้จะต้องเดินหน้าด้วยประชาธิปไตย มิฉะนั้นจะไปต่อไม่ได้เพราะแรงเสียดทานมาก ดังนั้น เราควรยึดวิธีประชาธิปไตยตามหลักสากล ซึ่งตนมีความพร้อมทั้งประสบการณ์ด้านบริหารรัฐกิจและฝ่ายนิติบัญญัติ ผู้ที่จะเป็นนายกฯ ในวิถีประชาธิปไตยได้ ถ้าประชาชนให้โอกาส

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ