จุรินทร์ ลั่น ปชป.ไม่หวั่นไหว หลัง ‘จุติ’ ทิ้งพรรค ยันไม่กระทบฐานเสียงพิษณุโลก

Home » จุรินทร์ ลั่น ปชป.ไม่หวั่นไหว หลัง ‘จุติ’ ทิ้งพรรค ยันไม่กระทบฐานเสียงพิษณุโลก



“บิ๊กตู่” ส่งการ์ดเบิร์ธเดย์ “จุรินทร์” ครบ 67 ปี ลูกพรรค-ขรก. แห่อวยพร ลั่นปชป. ไม่หวั่นไหว หลัง “จุติ” ไขก๊อก ชี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ยันผู้สมัครพิษณุโลกยังเหมือนเดิม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องเป็นวันคล้ายวันเกิดครอบรอบ 67 ปี ของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งมีบรรดาผู้บริหารพรรค นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกทม. นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคอีสาน

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ และสมาชิกพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากหลายพื้นที่ และข้าราชการหลายหน่วยงานในสังกัดรองนายกฯ ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พรรค เข้าร่วมมอบแจกันดอกไม้ กระเช้าผลไม้ พวงมาลัย และอวยพร

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนมอบการ์ดอวยพรนายจุรินทร์ในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้วางพวงมาลัย สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะนายกฯ ที่มอบของขวัญวันเกิด และความปรารถนาดีให้ ซึ่งตนได้ฝากคำขอบคุณไปถึงนายกฯ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์นำพรอันประเสริฐตอบแทนนายกฯ ด้วยเช่นกัน ขอบคุณส่วนราชการทั้งหมด และสมาชิกพรรค รวมทั้งเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน ที่มาอวยพรและส่งความปารถนาให้กับตน ตนยืนยันจะมุ่งมั่นทุ่มเททำงานหนัก เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองต่อไป นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวกรณีนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณยุบสภา มีการกำหนดวันยุบสภาแล้วหรือไม่ ว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ แต่คงไม่เกินเดือนนี้ เพราะเกินไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งก็คาดว่าเดือนพ.ค. ส่วนจะเป็นวันใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับวันยุบสภาด้วย และนายกฯ ไม่ได้บอกว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา จะเป็นนัดสุดท้าย แต่การประชุมนัดสุดท้ายจะมีเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

เมื่อถามว่าหากยังมีการประชุมครม.อีก มีโอกาสที่จะนำโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มาเสนอเข้าที่ประชุมครม.อีกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงไม่มีการนำกลับมาพิจารณาแล้ว เพราะได้ถอนออกไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มี.ค.แล้ว ขณะเดียวกันในวันประชุมเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ก็เห็นแล้วว่า รัฐมนตรีแต่ละคนมีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไร

เมื่อถามกรณีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และแกนนำภาคเหนือประชาธิปัตย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เจ้าตัวเป็นคนพูดเรื่องนี้เอง ตนไม่ขอไม่พูดถึง เพราะนายจุติไม่ได้มาลาตน ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ จากนี้ไปพรรคจะร่วมมือกันอย่างเป็นเอกภาพ และนำพรรคเดินหน้าฟันฝ่าอุปสรรค เพื่อไปสู่ความสำเร็จ

“มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะสามารถนำพาประเทศไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายได้ ไม่มีอะไรมาทำลายเป้าหมายที่เราจับมือร่วมกัน สำหรับคนที่ยังยืนหยัดและเหนียวแน่นอยู่กับพรรค ผมจะตอบแทนทุกคนด้วยการมุ่งมั่นทำงานหนัก และไม่หวั่นไหวหรือท้อถอยหมดกำลังใจ เพราะคนที่ยังเหลืออยู่เป็นคนส่วนใหญ่ ซึ่งผมเป็น ส.ส. มา 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ทำให้สั่งสมประสบการณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญ ทำให้ผมจับมือกับสมาชิกพรรคที่ยังเหลือ นำพรรคไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้” นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า การลาออกของนายจุติ จะส่งผลกระทบต่อฐานเสียงในภาคเหนือ โดยเฉพาะใน จ.พิษณุโลก หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่กระทบเป้าหมายอะไรทั้งนั้น และเรื่องอย่างนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ พรรคได้เตรียมการทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้ว และกำลังเดินหน้าต่อไป ขณะที่ผู้สมัครของพรรค ในจ.พิษณุโลก ก็ยังคงเดิมอยู่ทุกคน ไม่มีความหวั่นไหว ยังอยู่กับพรรค ไม่มีปัญหาอะไรเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ