‘จุรินทร์’ ย้ำจุดยืน ปชป. ร่วมรัฐบาล ยึดประโยชน์ประชาชน ยันมีผลงาน ซื่อสัตย์สุจริต

Home » ‘จุรินทร์’ ย้ำจุดยืน ปชป. ร่วมรัฐบาล ยึดประโยชน์ประชาชน ยันมีผลงาน ซื่อสัตย์สุจริต



‘จุรินทร์’ ย้ำจุดยืน ปชป. ร่วมรัฐบาล ยึดประโยชน์ประชาชน ยันมีผลงาน ซื่อสัตย์สุจริต หลังฝ่ายค้านขีดเส้นตามรัฐบาล ส.ค.นี้ ชี้ยื่นซักฟอกไม่ใช่เรื่องใหม่

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่ จ.ชัยภูมิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาขีดเส้นอายุของรัฐบาลว่าจะให้สิ้นสุดในเดือนส.ค. ผ่านกลไกสภา รวมถึงปมเรื่องอายุการดำรงตำแหน่งนายกฯ ว่า จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาลว่า เราก็ทำหน้าที่ของเรา เมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะประชาธิปัตย์นั้นชัดเจนที่สุด และตนก็พูดชัด ยังไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า เมื่อเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราต้องมีหน้าที่ทำงานร่วมกับรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ส่วนการตรวจสอบก็เป็นหน้าที่ฝ่ายค้าน ดังนั้น การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นวิถีทางประชาธิปไตยปกติที่ทำกันทั่วโลก จึงไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องแปลกที่จะมีการยื่นญัตติอภิปราย แต่ที่สำคัญคือขอให้รัฐบาลมีผลงาน บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งตนเชื่อว่าอย่างน้อยมีใน 2 เรื่องนี้ก็จะพาให้รัฐบาลรอดได้ และประชาธิปัตย์เราก็ถือหลักนี้

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นอายุการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีจะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนคงตอบไม่ได้ว่าจะเป็นหรือไม่เป็น เพราะสุดท้ายก็ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ให้คำตอบ ส่วนใครจะยื่นอย่างไรนั้นก็ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้บอกว่า 8 ปีนี้คือเมื่อไหร่ และอย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ