จุรินทร์ ยัน ไม่ให้ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็น 7 บาท แม้ผู้ผลิตยืนยันว่าขาดทุน

Home » จุรินทร์ ยัน ไม่ให้ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็น 7 บาท แม้ผู้ผลิตยืนยันว่าขาดทุน



จุรินทร์ ยัน ไม่ให้ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็น 7 บาท แม้ผู้ผลิตยืนยันว่าขาดทุนแล้ว เผยขอความร่วมมือ หากขึ้นจะกระทบต่อประชาชนรายได้น้อย

16 มิ.ย. 2565 – จากกรณี นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ ขอกระทรวงพาณิชย์ ปรับราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า) ขึ้นอีก 1 บาทต่อซอง จาก 6 บาท เป็น 7 บาทต่อซอง เนื่องจากต้นทุนปรับขึ้นทุกวัน โดยอั้นราคาเดิมไว้มานานจนขาดทุนแล้ว

ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ถึงกรณีดังกล่าวว่า กรณีสินค้าบางรายการเสนอปรับขึ้นราคา จะต้องดูในรายละเอียด ไม่ใช่ยื่นแล้วจะอนุญาต ต้องดูลึกในแต่ละตัวว่าต้นทุนเพิ่มขึ้นในปริมาณเท่าใด ถ้าต้องขึ้นราคาต้องเป็นอย่างไร

เรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตอบไปแล้วว่าได้มีการขอปรับราคาหลายครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการอนุญาตและยังขอความร่วมมือ โดยจะพยายามตรึงราคาให้นานที่สุด

ตนต้องขอความร่วมมือ ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่างดี เพราะผู้ประกอบการทราบว่าจะกระทบประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ต้องพึ่งพาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ