จุรินทร์ ชี้ ‘พระโค’ ทำนายแม่น หลัง ข้าว-ยาง-ผลไม้ ราคาดีกว่าหลายยุคที่ผ่านมา

Home » จุรินทร์ ชี้ ‘พระโค’ ทำนายแม่น หลัง ข้าว-ยาง-ผลไม้ ราคาดีกว่าหลายยุคที่ผ่านมา



จุรินทร์ ชี้ ‘พระโค’ ทำนายแม่น หลัง ข้าว-ยาง-ผลไม้ ราคาดีกว่าหลายยุคที่ผ่านมา ขณะที่การค้ากับทางต่างประเทศก็เป็นไปได้ด้วยดี นำเงินเข้าประเทศเพียบ

13 พ.ค. 2565 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงคำทำนายของพระโคปีนี้ว่า ตนได้ติดตามข่าวว่า พระโคทำนายว่าปีนี้น้ำท่าจะดี พืชพันธ์ธัญญาหารจะดี คู่กับการค้าการต่างประเทศก็จะดี

ถือว่าเป็นกำลังใจสำหรับกระทรวงพาณิชย์ เพราะสอดคล้องกับข้อเท็จจริง ปัจจุบันราคาพืชผลการเกษตรต้องบอกว่าดีทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และผลไม้ราคาดีมากกว่าหลายยุคที่ผ่านมา

ส่วนการค้ากับต่างประเทศก็ดี โดยเฉพาะตัวเลขส่งออกปีที่ 2564 ขยายตัวถึง 17.1% นำเงินเข้าประเทศ 8.5 ล้านล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มให้เป็น 9 ล้านล้านบาท ปรากฏว่า 3 เดือนแรก ส่งออกแล้ว 2.4 ล้านล้านบาท ดังนั้นปีนี้มีโอกาสที่จะได้เกินเป้า นำเงินเข้าประเทศได้มากขึ้น

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเจรจาค้าขายเป็นหัวหน้าเซลล์แมนประเทศ ในเดือนมิ.ย. นี้จะ ไปประเทศซาอุดีอาระเบียและบาห์เรน เพื่อขยายตลาด สินค้าฮาลาล แล จะไปเปิดศูนย์กระจายสินค้าไทยเพื่อเป็นประตูไปสู่ตะวันออกกลาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ