จุรินทร์ ชินแล้ว หลังถูกตั้งฉายา ประกันไรได้ เหน็บความสุขของสื่อปีละครั้ง

Home » จุรินทร์ ชินแล้ว หลังถูกตั้งฉายา ประกันไรได้ เหน็บความสุขของสื่อปีละครั้ง



จุรินทร์ ชินแล้ว หลังถูกตั้งฉายา ประกันไรได้ เหน็บความสุขของสื่อปีละครั้ง ถือเป็นกระจกสะท้อน ยันประกันรายได้ ทำได้จริงทำได้ไว ตามสโลแกนปชป.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงฉายา “ประกันไรได้” ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องดีที่ช่วยประชาสัมพันธ์ การประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมาก็ต้องถือว่าทำได้ไวทำได้จริงประสบความสำเร็จ เห็นผลงานเป็นรูปธรรม ขอบคุณที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมืองใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปกติ เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีปัญหาในการที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวชินแล้วใช่หรือไม่กับฉายาที่นักข่าวตั้งให้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ยิ่งกว่าชินแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเบามาก เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าเป็นการสะท้อนถึงนโยบายประกันรายได้ของพรรคใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประกันรายได้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

จึงเป็นที่มาของสโลแกนของพรรคว่า ทำได้ไวทำได้จริง เพราะประสบผลสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 4- 5 เดือน ขอร่วมรัฐบาลก็สามารถจ่ายเงินส่วนต่างได้ทันที ทั้งข้าว ยาง ปาล์ม รวมถึงผลไม้อื่นๆ ซึ่งก็จะมีมาตรการเชิงรุกต่อไป เมื่อถามว่ามีการมองกันว่าการตั้งฉายาของสื่อเหมือนเป็นการบูลลี่ ที่ยกเอาปมด้อยของแต่ละคนมาพูด ส่วนตัวมองอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปีหนึ่ง ก็ให้โอกาสน้องๆสื่อเขาสักครั้งหนึ่งเขาจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาอะไรหรอก

เมื่อถามว่า น่าจะมองเป็นกระจกที่สะท้อนการทำงานของรัฐมนตรีท่านนั้นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะบอกว่าเป็นกระจกก็เป็นได้ ก็กระจกบานนึง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน เมื่อถามว่าไม่โกรธไม่เคืองกันใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า โธ่ จะไปโกรธทำไม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ