จุรินทร์ กดดัน บิ๊กตู่ ลงมาจัดการปัญหาขัดแย้งในรัฐบาล ไม่กังวลศึกซักฟอก

Home » จุรินทร์ กดดัน บิ๊กตู่ ลงมาจัดการปัญหาขัดแย้งในรัฐบาล ไม่กังวลศึกซักฟอก



จุรินทร์ กดดัน บิ๊กตู่ ลงมาจัดการปัญหาขัดแย้งในรัฐบาล หวั่นกระทบเสถียรภาพ บี้พรรคแกนนำต้องแก้ปัญหาสภาล่ม-เสียงโหวตในสภา ยันไม่กังวลซักฟอก ม.152 ยินดีตอบ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565 ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวความขัดแย้งในรัฐบาลว่า หลายฝ่ายเป็นห่วงเพราะอาจกระทบเสถียรภาพรัฐบาล ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ต้องเข้ามาดู และพยายามคลี่คลายแก้ปัญหานี้

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เราพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพราะเมื่ออยู่ด้วยกันแล้ว อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ก็ต้องจับมือกันเดินไปข้างหน้า ไม่อย่างนั้นประชาชนก็ไม่รู้จะพึ่งใคร

เมื่อถามว่าระยะหลังเกิดเหตุสภาล่มบ่อยครั้ง มีหลายคนออกไปตั้งพรรคใหม่ มีการโหวตสวนรัฐบาล รวมถึงการตั้งกลุ่ม 16 หลายฝ่ายมองว่าอาจทำให้ยุบสภาได้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนยังไม่อยากมองไกลถึงขนาดนั้น และคงไม่วิจารณ์พรรคอื่นหรือกลุ่มการเมืองใด ประชาธิปัตย์ก็มีแนวทางของเรา อย่างน้อยในส่วนของรัฐบาล นายกฯอาจต้องใช้เวลาลงมาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะต้องลงมาดูลึกเป็นพิเศษ เพราะเสียงส่วนใหญ่อยู่ที่พรรคแกนนำ ไม่ได้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคร่วมรัฐบาลอื่น

เมื่อถามถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่กังวล เรื่องนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ สามารถสอบถามรัฐบาลได้ และรัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจ เมื่ออภิปรายจบก็ถือว่ายุติ โดยไม่ต้องมีการลงมติ เพราะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม พรรคคงไม่ตั้งวอร์รูม เพราะเรามีข้อมูล ทุ่มเททำงานกับมืออยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าถามอะไรมาก็ยินดีตอบ ไม่มีปัญหา อะไรตอบไม่ได้ ก็ขอต๊ะไว้แล้วจะไปเรียนให้ทราบต่อไป ตรงไปตรงมาอย่างนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ