‘จุติ’ โวไทยคุมโควิดดี ตายน้อยกว่าประเทศมหาอำนาจ ลั่นทุกพรรคขอเตียง พม.ไม่เคยแยกสี

Home » ‘จุติ’ โวไทยคุมโควิดดี ตายน้อยกว่าประเทศมหาอำนาจ ลั่นทุกพรรคขอเตียง พม.ไม่เคยแยกสี
‘จุติ’ โวไทยคุมโควิดดี ตายน้อยกว่าประเทศมหาอำนาจ ลั่นทุกพรรคขอเตียง พม.ไม่เคยแยกสี



‘จุติ’ โวไทยคุมโควิดดี ตายน้อยกว่าประเทศมหาอำนาจ ลั่นทุกพรรคขอเตียง พม.ไม่เคยแยกสี แยกพวก ดูแลอย่างดี นายกฯ ให้เกียรติทุกพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน กรุงเทพฯ ในการประชุมเสวนา “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ซึ่งจัดโดยรัฐบาล สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการเสวนา หัวข้อ “คุณภาพชีวิตยุคใหม่ ดูแลทุกวัยยกระดับสวัสดิการ” ตอนหนึ่ง ว่า วันนี้รัฐบาลถูกมองว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการแต่จริงๆ ถ้าดูผลงานที่จับต้องได้จะเห็นว่าเป็นรัฐบาลที่มีการบูรณาการมากที่สุด นายกรัฐมนตรีมีสปิริตของความเป็นผู้นำ เวลาตัดสินใจจะบอกว่าดูแลประเทศไทยแบบครอบครัว

“การระบาดของโรคโควิด-19 นั้น เป็นตัวอย่างชัดเจน นายกฯ ประกาศไว้เลยว่าเท่าไหร่ก็เท่ากัน เพื่อรักษาชีวิตคนไทย ป้องกันคนไทยไม่ให้เจ็บป่วย สิ่งที่จับต้องได้เมื่อเอาประเทศไทยไปเปรียบเทียบกับมหาอำนาจในโลกจะเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพ เนื่องจากประเทศมหาอำนาจมีผู้เสียชีวิตนับล้านคน ในขณะที่ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตหลักหมื่นราย”

นายจุติ กล่าวต่อว่า แม้จะไม่มีโรงงานผลิตยา โรงงานผลิตวัคซีน แต่เรามีการติดเชื้อน้อยกว่ามาก เพราะมีอสม.ทั่วประเทศ ทุกฝ่ายช่วยกัน วันนี้สถิติได้บอกว่าเราทำได้สำเร็จ ล่าสุดเราสามารถมีโรงงานผลิตวัคซีนได้เอง โชคดีที่มีระบบทางการแพทย์ที่เข้มแข็งและครอบคลุมทั่วถึง รัฐบาลชุดนี้ได้เพิ่มแพทย์ให้หลายหมื่นอัตรา และมอบขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานด้านต่างๆ

“ที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองมาขอเตียงจาก พม. แต่เราไม่เคยแยกสี แยกพวก มีการจัดการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลโรงพยาบาลสนาม ได้รับการดูแลอย่างดี จุดเด่นข้อที่ 2 คือเป็นรัฐบาลที่มีการบูรณาการ ทุกฝ่าย นายกรัฐมนตรีมีการให้เกียรติทุกพรรคการเมือง” นายจุติกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ