จุดจบ! เฉาก๊วยรถเร่ สาวเล่าประสบการณ์ แต่ชาวเน็ตกลับต้องสงสารตัวเอง

Home » จุดจบ! เฉาก๊วยรถเร่ สาวเล่าประสบการณ์ แต่ชาวเน็ตกลับต้องสงสารตัวเอง

เฉาก๊วยรถเร่

อึ้งตรงไหนก่อนดี? สาวเหนือ เล่าประสบการณ์โรงงาน เฉาก๊วยรถเร่ เจอวิบากกรรมสารพัด ชาวเน็ตลั่น อ่านแรกๆสงสาร แต่หลังๆต้องมาสงสารตัวเอง

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานเรื่องราวเกี่ยวกับ เฉาก๊วยรถเร่ โดย เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว นำเรื่องราวของ หญิงสาวชายเหนือรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจเดินทางเข้าเมืองมาทำงานเพื่อหารายได้ โดยเธอนั้นได้ไปทำ โรงงานเฉาก๊วย แห่งหนึ่ง แต่กลับต้องเจอเรื่องราววิบากกรรมมากมาย จนทำให้เธอนั้นไม่สามารถทนอยู่ได้อีกต่อไปจึงนำเรื่องราวมาเล่าเพื่อแชร์ประสบการณ์ แต่งานนี้กลับคดีพลิก เมื่อคนอ่านแรกๆก็รู้สึกสงสารคนโพสต์ แต่เมื่ออ่านจบกลับต้องมารู้สึกสงสารตัวเองที่ต้องมาเจอเรื่องราวแบบนี้

เฉาก๊วยรถเร่ (1)

โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า “สาวเหนือล่าฝัน กับวิบากกรรมโรงงานเฉาก๊วย” เราลงมาจากภาคเหนือ มาทำงานตามประกาศหาคนทำงาน โพสนึง(มีภาพ) คิดว่าจะมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ และก็ได้เจอเรื่องไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน ทุกอย่างที่คิดคือ ไม่เป็นอย่างนั้นเลย เราได้ทำงานหลังบ้าน ร้านเฉาก๊วย(รถเร่) แถวเทียนทะเล ทำงานตั้งแต่ 7โมงเช้า ยันสี่ทุ่ม 15-16-17 ชม หาข้าวกินเอง น้ำกินไม่มีหากินเอง วันไหนเขาทำกับข้าว หัก 50 บาท ค่าแรงแจ้งในประกาศ 350 ปกติคนงานเบิก 150 วันแรกของการทำงาน ได้ 100 บาท อีกวันต่อมา บอกเจ้านาย ขอย้ายไปขายของ เจ้านาย(ผู้หญิง) บอกหน้าตาอย่าเรา ขายของไม่ได้หรอก คนขายของ (เฉาก๊วย) ได้แก้วละ 5 บาท เพื่อนไปทำได้ 22 แก้ว ขายไม่ดี ค่าที่ 160 โดนหักได้เงินแค่ 45 บาท บอกว่าขายของไม่ดีและบางคน ค่าน้ำมันเติมเอง คนขายรถเร่ ได้วันละ 200 นิดๆต่อวัน มีคนหนีบ้าง ออกไปบ้างทุกวัน แต่บางคนที่ เขามาไกล เขาไม่มีทุนมาเลยจำต้องอยู่ทำงานได้เงิน 100 /หรือไม่ถึง 100 ต่อวัน

  • พ่อน้องพร ยังอึ้งลูกสาวรับ ช่างกิต เป็นกิ๊ก ช็อกซ้ำ แถมมีโลกหลายใบ
  • รีสอร์ตดังเชียงใหม่ อาคารถล่ม คนเจ็บเพียบ พบเป็นส่วนที่ต่อเติมใหม่
  • ผู้ต้องหาสุดแปลก ดีใจถูก สืบนครบาล จับ เผย เป็นเป็นแฟนตัวยงดูมานาน

วันที่ 3 ของการทำงาน เราแจ้งเขาว่า เราจะทำงานเอาเงินกลับบ้าน โดนแกล้งเลยค่ะ ให้ทำคนเดียว ผสมคนเดียว ยกคนเดียว มีคนงานพม่าเขามาช่วยบ้าง หลังๆบอกไม่ให้ช่วย เพื่อบีบให้เราออก ถึงเที่ยง ไปชื้อมาม่ามากินกับพี่บนที่พัก 1 ชม กลับลงไปทำงาน เจอเจ้าของ(ผู้หญิง) เขาบอกให้เราไปเก็บข้าวของออกจากที่นั่นเลยทันที ได้เงินเมื่อวาน หักเบิกไป 100 เหลือ 250 + (50) ที่ทำมาวันนี้ตั้งแต่เช้า ใช่ค่ะ เขาให้แค่ #300บาท กลับบ้าน เรามาจากเหนือมาไกล เก็บเงินมาทำงาน หมดไปกับค่าเงินทางไม่มีเงินเลย เขาไล่เราทันที จุกในอกที่สุด กับค่าจ้าง 300บาท 3วัน 2คืน เป็นบทเรียนราคาแพงมากโชคดีมีคนทางบ้านช่วยเหลือ เลยรอดมาได้ ออกมาพร้อมกับคนงานลาว ที่มาทำงานใหม่วันนี้ พอเขารู้ที่มาที่ไปทั้งหมด ทุกคนเก็บกระเป๋ากลับทันที

ในช่วงท้ายเธอบอกอีกว่า “สถานประกอบการนี้ ไม่ได้มีใบอนุญาต ที่โพสต์ประกาศไม่เป็นไปตามนั้นเลย และการทำงานหลังบ้าน ไม่ได้มาตรฐานสะอาดถูกหลักเลย อยากให้หน่วยงานเข้าไปดู และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ แจ้งบอกกล่าว ไม่ให้หลงมาเป็นเหยื่อ นรกบนดินแบบนี้ ใครเคยกินอย่ากินเลยค่ะ แนะนำจากคนได้ทำของพวกนี้ พนักงานที่ออกไปขายของ ไปทำงานน่าสงสารทุกคนค่ะ มีพ่อค้าแม่ค้าช่วยซื้อ แต่ คนที่เป็นเจ้านาย เค้าไม่ได้ดีกับคนแบบพวกนี้

เฉาก๊วยรถเร่ (2)

งานนี้หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนจำนวนมากเข้าแสดงความคิดเห็น อาทิเช่น
-ตอนแรกก็สงสารคนโพส สักพักขมคอ​ สงสารตัวเองเลยทีนี้
-ดีนะที่เราไม่กินของพวกนี้..อ้วกแตกเห็นแล้ว
-รอบที่แล้วน้ำส้มต่างชาติ รอบนี้เฉาก๊วย เอาไม่ต้องกินอะไรกันแล้ว
-อวสานเฉาก๊วย
-เลิกแดกทันที เคยสั่งมากิน2ถุง ปวดบิดท้อง แน่นอนเลยสภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ