จีน เดินหน้าจัด เอเชียนเกมส์ 2022 – เตรียมงานพร้อมไม่เผื่อเลื่อน

Home » จีน เดินหน้าจัด เอเชียนเกมส์ 2022 – เตรียมงานพร้อมไม่เผื่อเลื่อน



คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และ บอร์ดโอซีเอ เผยรัฐบาลจีนและเมืองหางโจวยืนยัน เดินหน้าจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 8 ต.ค.2023 แน่นอน หลังล่าสุดได้ออกมา

ยืนยันความพร้อมและรายงานความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพผ่านที่ประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ซึ่งก็สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจีนที่ดูผ่อนคลายลง และเตรียมจะเปิดประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี วันที่ 8 ม.ค.2023

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และกรรมการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดโอซีเอ เปิดเผยความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า หลังจากการแข่งขันต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมในปี 2022 ล่าสุดจากการประชุมสรุปความคืบหน้าของบอร์ดโอซีเอ ทางจีน โดยรัฐบาลของเมืองหางโจว ได้ออกมารายงานความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งยืนยันว่าการแข่งขันจะมีขึ้นอย่างแน่นอน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 8 ต.ค.2023

“ทางรัฐบาลของหางโจวยืนยันว่าได้เตรียมงานทุกอย่างเอาไว้อย่างเรียบร้อยสมบูรณ์เป็นอย่างดี เรื่องของโรคระบาดเวลานี้ ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ไม่ทราบว่าจะมีผลกระทบหรือไม่ แล้วจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ จีนได้ประกาศชัดเจนและยืนยันแล้วว่าจะจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์อย่างแน่นอน”

“ล่าสุดจีนยังได้จดทะเบียนมาสคอตและโลโก้ประจำเอเชียนเกมส์ด้วย ซึ่งถ้าไม่มีความแน่นอน ก็คงไม่มีความคืบหน้าเช่นนี้แน่ มั่นใจว่านักกีฬาไทยทุกคนที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนักและต่อเนื่องเพื่อการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์จะไม่สูญเปล่าแน่นอนค่ะ” คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้จีนยอมผ่อนคลายการมาตรการโควิด-19 เป็นศูนย์เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 รวมถึงการลดข้อจำกัดด้านการเดินทาง เพื่อเตรียมตัวเปิดประเทศเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี วันที่ 8 ม.ค.2566 ซึ่งก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดีของจีน ในการเดินหน้ากิจการและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและมหกรรมกีฬาด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ