จิตแพทย์ เชื่อ คนร้ายวัย 14 ก่อเหตุ กราดยิงสยามพารากอน มีอาการป่วย

Home » จิตแพทย์ เชื่อ คนร้ายวัย 14 ก่อเหตุ กราดยิงสยามพารากอน มีอาการป่วย

จิตแพทย์

จิตแพทย์ ประเมินผู้ก่อเหตุ คนร้ายวัย 14 ปี ก่อเหตุอุกอาจ กราดยิงสยามพารากอน พบ ให้การวกวนไม่ปกติ เชื่อว่าจะมีอาการทางจิต

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้า คดีกราดยิงสยามพารากอน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการส่งตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุวัย 14 ปี ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้ศาลไต่สวนการจับกุม และเข้าสู่กระบวนการรักษา ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำ เพราะกระบวนการสอบปากคำนั้นได้นำทีมจิตแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจมาประเมินแล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุยังให้การวกวนไม่ปกติ เชื่อว่าจะมีอาการทางจิต โดยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจวิจินฉัย ยืนยันว่า “ผู้ก่อเหตุยังไม่พร้อมต่อสู้คดี” ดังนั้น การสอบปากคำจึงต้องชะลอไว้ก่อน

จิตแพทย์ (2)

ซึ่ง การนำตัวส่งศาลวันนี้ได้นำความเห็นแพทย์ประกอบการฝากขังด้วย หากเข้าสู่การรักษาแล้วแพทย์ประเมินแล้วว่าสามารถต่อสู้คดีได้ก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งต้องรอความเห็นศาลถึงเรื่องการส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาตัวที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ หากการรักษาเป็นไปได้ด้วยดีจะไปสอบปากคำที่สถาบัน แค่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล จากการสอบถามผู้ก่อเหตุเหมือนว่าทราบและรู้ตัวว่าก่อเหตุ แต่สักพักจะมีอาการหลุดๆ เบลอๆ ดูแล้วไม่ปกติ ส่วนเรื่องประวัติการรักษาอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ซึ่งเเรงจูงใจในการก่อเหตุคาดว่าเป็นเรื่องจิตไม่ปกติ ส่วนรายละเอียดการพูดคุยกับพ่อและแม่ของเด็กนั้น เป็นรายละเอียดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากหลักฐานถึงผู้ปกครองแล้วพบว่ามีส่วนในการกระทำความผิดก็จะกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

  • แจ้งข้อหามือปืน วัย 14 ปี กราดยิงสยามพารากอน โดนหนัก 5 กระทง
  • ทนายเดชา เผย เด็ก 14 ตามกฎหมายอาญา ชี้ ยิงคนตาย ไม่ต้องรับโทษ
  • สรุปไทม์ไลน์ กราดยิงพารากอน สยามพารากอน พร้อมดูแลเหยื่อ

สำหรับข้อกล่าวหาของผู้ก่อเหตุ ตำรวจแจ้งเบื้องต้นทั้งหมด 5 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะมีข้อหาอื่นๆ หรือไม่ อยู่ในระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาด้วยว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะในการตระเตรียมการมาก่อเหตุหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายตระเตรียมการก็จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม พล.ต.ต.นครินทร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้ปลี่ยนชุดแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการเข้าไปใส่เข็มขัดเตรียมพร้อมในห้องน้ำ และทิ้งสัมภาระไว้บางส่วน เพราะชุดที่ใส่ตั้งแต่ก่อนเข้าห้าง จนกระทั่งก่อเหตุเป็นชุดเดียวกัน และในส่วนของเจ้าหน้าที่ระงับเหตุก็มีการปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วเข้าถึงพื้นที่ได้ภายในเวลา 5 นาที และนำมาสู่การจับกุมได้ในที่สุด

จิตแพทย์ (1)

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่าน วันที่ 3 ตุลาคม 2566 มีผู้ใช้โซเชียลได้แชร์ข่าวว่า ได้ยินเสียงคล้ายปืนดัง ภายในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองอย่าง สยามพารากอน โดยเสียงนั้น ดังมาจากห้องน้ำชายชั้น G และมีการพบตัวผู้ก่อเหตุที่บริเวณ ชั้น 2 ซึ่งระหว่างนั้นผู้ใช้บริการห้างได้วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวคนร้าย ซึ่งเมื่อสอบถามเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 14 ปี เป็นเยาวชน และมีอาการป่วยทางจิต โดยคนร้ายทิ้งอาวุธและยอมมอบตัว อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ กล็อก 19 ซึ่งจากการรายงานพบว่าคนร้ายเป็นเยาวชน อายุ 14 ปี ควบคุมตัวได้ บริเวณชั้น 3 โรงแรมสยามแคมปินสกี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาวจีน 1 ราย เสียชีวิตบริเวณชั้น G ส่วนชาวเมียนมาร์ 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ