จำได้มั้ย "พิพิม พิมพ์พิศา" กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ชีวิตปัจจุบัน สวย รวย และปังมาก

Home » จำได้มั้ย "พิพิม พิมพ์พิศา" กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ชีวิตปัจจุบัน สวย รวย และปังมาก

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนยุค 90’s ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก สำหรับ พิพิม พิมพ์พิศา หรือชื่อเดิม จิ๊บ-กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ อดีตนางเอกละครดัง ในบท เดือนสิบ จากละคร กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ และอีกหลากบทบาทจากหลายเรื่องของพิพิม griktไม่ว่าเธอจะแสดงเรื่องไหนก็สร้างภาพจำให้กับแฟนๆ ได้เสมอ

เช่นเดียวกับอีกหนึ่งบทบาทหลักในตอนนี้ที่ พิพิม พิมพ์พิศา ได้ก้าวเข้ามาทำอย่างเต็มตัว คือ นักพยากรณ์ เจ้าของฉายา หมอพิพิม Fortuneplan พร้อมกับประสบการณ์การดูดวงกว่า 11 ปี

ล่าสุด พิพิม พิมพ์พิศา ได้เข้าร่วมการเฟ้นหานักพยากรณ์จากทั่วประเทศ ของ Horosociety สำนักพยากรณ์แบบครบวงจรแห่งประเทศไทย และขึ้นแท่นคว้าที่อันดับ 1 ของนักพยากรณ์ฝ่ายหญิง ส่วนนักพยากรณ์ฝ่ายชายอันดับ 1 คือ มาสเตอร์ภัทร สถาปัตย์ 5 ธาตุ ดีกรีสถาปนิกรุ่นใหม่ที่ดูดวงและฮวงจุ้ยได้เฉียบคม ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเผยว่าถึงแม้จะมีเห็นภาพในบทบาทนักพยากรณ์เพิ่มขึ้นมา แต่งานในวงการบันเทิงทั้งนักแสดงและพิธีกรก็ยังทำอยู่ปกติเหมือนเดิม…

“จริงๆ แล้วไม่ได้เปลี่ยนเข็มทิศนะคะ เพราะว่าดูดวงควบคู่กับการทำงานในวงการบันเทิงมาตลอด แล้วก็ศึกษาเรื่องการอ่านไพ่รูนส์และทาโร่ต์, ศาสตร์ตัวเลข, ชื่อมงคล มาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้เปิดตัวด้านนี้แต่แรก ส่วนใหญ่จะดูให้ตัวเองกับเหล่าคนสนิทเท่านั้น เพื่อเป็นแนวทางในแต่ละเรื่องที่แต่ละคนอยากรู้ ทั้งนี้พอช่วง Covid-19 มีบางอย่างเกี่ยวกับงานที่ทำให้เรารู้สึกแย่ หมดคุณค่าในตัวเอง บวกกับว่างมากขึ้นด้วย ก็เลยลองหยิบไพ่สำรับแรกที่เรียนดูดวงเมื่อปี 2557 ออกมาทำนาย ก็รู้สึกว่าไพ่คุยกับเราหรือให้คำตอบที่ฮีลใจเรามากเลยเริ่มเช็คดวงฟรีให้กับ Followers ใน Tiktok แล้วก็ทำเรื่อยมา ซึ่งการเป็นนักพยากรณ์ยุคนี้มีความสนุกขึ้น ไม่ได้ดูงมงายโบราณ ก็เลยเริ่มเปิดตัวกับคนทั่วไป ส่วนงานแสดงและพิธีกรก็ยังรับอยู่ปกติเหมือนเดิมค่ะ”

จิ๊บ กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์จิ๊บ กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์

เปลี่ยนชื่อแล้วปัง! จังหวะชีวิตยิ่งลงตัว 

“ส่วนเรื่องชื่อถ้าลองไป Search จะเห็นว่า พิพิม เปลี่ยนชื่อจริงมาหลายรอบมาก ช่วงนั้นคือช่วงลองวิชา เปลี่ยนแล้วดีบ้างไม่ดีบ้างก็ทดลองไปเรื่อยๆ แต่ปัจจุบันนี้คือเปลี่ยนใหม่หมดทั้งชื่อจริงชื่อเล่นนามสกุล เพราะแต่งงานแล้วจดทะเบียนสมรส พอไปคำนวนดูแล้ว ตกเลขที่ไม่ดีเลย จึงขอให้สามีเปลี่ยนนามสกุลตัวเองด้วย เพราะพอเราเปลี่ยนแล้วจะได้เสริมกันไปทั้งคู่ สรุปคือ เปลี่ยนทั้งตัวเองและสามีเลย ซึ่งการใช้เวลาหาชื่อและนามสกุลที่เหมาะกับเราทั้งคู่ไม่ง่ายเลย ปีกว่าถึงจะได้ จะเห็นจากใน IG ว่าลงภาพจดทะเบียนหลังจากแต่งงานเป็นปีเลย พอเปลี่ยนแล้วเห็นผลเลยภายใน 3 เดือน โดยได้มีโอกาสเป็นอาจารย์ประจำพิเศษที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารการแสดงดิจิทัล) ส่วนงานพยากรณ์ก็มีลูกศิษย์ลูกดวงมากขึ้นจากการบอกต่อ และเมื่อทำการ Audition การแข่งขันนักพยากรณ์หน้าใหม่เพื่อเข้าสู่ทีม Horosociety ก็ชนะเป็น 1 ใน 2 คนจากเกือบ 400 คนที่เข้าร่วมแข่งขัน เลยมองว่า นี่เป็นผลส่วนหนึ่งมาจากการเปลี่ยนชื่อเหมือนกัน เพราะชื่อปัจจุบันนี้ของเราเสริมเรื่องลูกศิษย์ลูกน้องบริวาร และอาจจะเป็นช่วงจังหวะชีวิตของเราที่ลงล็อคดีด้วย”

จิ๊บ กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์จิ๊บ กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์

เริ่มต้นจากความชอบ สู่การพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นอาชีพ

“ว่าง่ายๆ จากความชอบดูดวงกลายเป็นอาชีพนักพยากรณ์ สมัยก่อนชอบดูดวงมาก แล้วก็ดูดวงบ่อย พอนานๆ เข้าเริ่มอยากที่จะดูดวงตัวเอง เพราะไม่อยากไปเล่าเรื่องตัวเองให้ใครฟัง เริ่มหาหนังสือมาอ่านเองก่อน แล้วถึงเรียนไพ่ออราเคิลกับอาจารย์ท่านหนึ่ง (ชุดจุดเทียนของอาจารย์สมบูรณ์สุข) แล้วก็ศึกษาอย่างจริงจังเรื่อยมา ส่วนเรื่องเบอร์โทรศัพท์นี่ก็ศึกษาด้วยตนเองเช่นกัน ศาสตร์ที่พิพิมถนัดและใช้อยู่ ได้แก่ ไพ่ทาโร่ต์ , ไพ่ออราเคิล , เลขศาสตร์ , โหงวเฮ้ง , ไพ่และอักษรรูนส์ โดยตอนนี้จะใช้รูนส์ในการทำนายเป็นหลัก เพราะรูนส์มีเสน่ห์และประวัติของแต่ละตัวอักษรน่าสนใจ เป็นศาสตร์ทางนอร์ทที่ยังไม่ค่อยมีใครนำมาใช้เท่าไรในไทย (รูนส์มีมานานมากกว่าพันปี) และนอกจากความแม่นแล้ว อักษรรูนส์สามารถนำมาออกแบบเป็นอักษรมงคลเฉพาะบุคคลได้เลยชอบในศาสตร์นี้มากๆ”

ถึงโฟกัสกับการเป็นนักพยากรณ์ แต่ก็ไม่คิดทิ้งอีกด้านของชีวิตบนเส้นทางคนบันเทิง

“ก็ยืนยันว่าไม่ทิ้งงานในวงการบันเทิงนะคะ ยังคงทำเหมือนเดิมทั้งพิธีกรและงานละครค่ะ แต่หลักๆ จะเป็นงานพิธีกรมากกว่า ส่วนงานละครทีวีและละครเวทีก็ยังคิดถึงอยู่ หากมีบทที่เหมาะสม ก็รับแน่นอนค่ะ เสนอมาได้เลยนะคะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ