จำได้มั้ย "พดด้วง" เจ้าของเพลงที่ปรึกษา ดังมาก 20 ปีที่แล้ว ตอนนี้เธอหายไปไหน

Home » จำได้มั้ย "พดด้วง" เจ้าของเพลงที่ปรึกษา ดังมาก 20 ปีที่แล้ว ตอนนี้เธอหายไปไหน

เสียงที่คิดถึง “พดด้วง” นักร้องสาวเจ้าของเพลง “ที่ปรึกษา” เพลงฮิตตลอดกาลที่ครบรอบ 20 ปีแล้ว ตอนนี้เธอหายไปไหน

เชื่อว่าแฟนเพลงยุค 2000 หลายคนยังคงคิดถึง นักร้องสาวเสียงดีมีเอกลักษณ์เป็นผมหน้าม้าสีแดง “พดด้วง ณพชร ว่องชาญกิจ” เจ้าของเพลง “ที่ปรึกษา” ที่มีท่อนฮุคติดหู “มันบีบหัวใจ สั่นๆ จากข้างใน ที่ต้องเป็นที่ปรึกษา แก้ปัญหาเมื่อเธอรักใคร” 

เพลงนี้โด่งดังตั้งแต่ปี 2547 ฮิตติดชาร์ตคลื่นวิทยุ ถูกเปิดไปทั่วบ้านทั่วเมือง และยังคงเป็นเพลงฮิตตลอดกาลมาจนถึงทุกวันนี้ นับเป็นเวลานานถึง 20 ปีพอดิบพอดี ซึ่งในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ “แต้ว ณฐพร” นางเอกชื่อดังก็ได้ร่วมแสดงไว้ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น

สำหรับ พดด้วง ออกอัลบั้มชุดแรกและชุดเดียวที่ชื่อ “She’s Pod-Doung” กับทางอาร์เอส และมีเพลงในโปรเจกต์พิเศษ ก่อนเงียบหายไปทั้งที่เพลงดังมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่เธอเรียนม.ปลาย คาบเกี่ยวกับช่วงสอบเอ็นทรานซ์ จึงไปโฟกัสกับการเรียนจนไม่มีผลงานออกมาต่อเนื่อง 

ปี 2552 พดด้วงได้เข้ามาเป็นศิลปินในค่ายสนามหลวงการดนตรี ในเครือ GMM Grammy พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คนคือ บิวตี้-พุธระพี วงศ์สิทธิภัทร์ อดีตนักร้องวง Preppy G รวมตัวกันในชื่อวง เกิร์ลเฟรนด์ (Girlfriend) 

หลังหายหน้าหายตาจากวงการ พดด้วง ได้ทำงานหลากหลาย ทั้งเป็นครูสอนร้องเพลง ทำธุรกิจส่วนตัว ปัจจุบันในวัย 35 ปี เธอมีงานประจำเป็นพนักงานบริษัท เลยแทบไม่ค่อยได้ยินเสียงเพราะๆ ของเธอบ่อยนัก เชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็นเธอกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง เพราะแม้จะผ่านไป 20 ปีแล้ว ในยูทูบเพลงที่ปรึกษาก็ยังคงมีคนเข้ามาเช็กอินใต้คอมเมนต์ ว่า 2024 แล้ว ยังฟังอยู่ ก็หมายความว่าเสียงร้องเพลงของพดด้วงนั้นยังคงอยู่ในใจใครหลายๆ คนมาจนปัจจุบัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ