จำกันได้มั้ย? ผ่านมา 17 ปี "วิว เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทย (ภาพ)

Home » จำกันได้มั้ย? ผ่านมา 17 ปี "วิว เยาวภา" อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทย (ภาพ)

แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 17 ปี แต่ชื่อของ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง ยังคงเป็นที่กล่าวถึงจนทุกวันนี้เพราะว่าเธอคือเจ้าของเหรียญรางวัลแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

โดยในครั้งนั้น จอมเตะสาวดาวรุ่งในวัยเพียง 20 ปี สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ทำให้เธอกลายเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืนกลายเป็นที่รู้จักของทั้งประเทศ ถือเป็นการจุดกระแสในวงการเทควันโดบ้านเรา

ซึ่งตลอดการรับใช้ทีมชาติไทย เธอสร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบัน อดีตจอมเตะสาววัย 37 ปี ที่ตัดสินเลิกเล่นเทควันโดไปตั้งแต่ปี 2008 หันมาทำงานด้านโค้ชโดยเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดเพื่อฝึกทักษะให้กับเยาวชนในชื่อ “วิว เทควันโด อคาเดมี” 2 แห่งที่ นครราชสีมา และจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงล่าสุดได้มาร่วมฝึกสอนกับ “เยี่ยมยิมส์คลับ” ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กีฬาราชดำเนิน พุทธมณฑลสาย 3

สำหรับ เยาวภา บุรพลชัย นอกเหนือจากบทบาทการเป็นโค้ชสอนกีฬาแล้ว เธอยังเปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นคุณแม่ของลูกๆ ทั้ง 4 คน เรียกได้ว่ามีครอบครัวแสนอบอุ่น ให้บรรดาแฟนคลับร่วมยินดีกัน หลังแต่งงานกับ เกรียงไกร เพิ่มทวี สามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 10 ปี และมีลูก 4 คน ประกอบด้วย น้องวินดี้, น้องเรย์, น้องวอเตอร์ และ น้องเคลย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ